พี่หลวงคร น้องพฤกษ์ การเมืองไม่นิ่งที่หาดใหญ่คงปวดไกลถึงนายหัวชวน


10 พ.ค. 2561

70.jpg

ปี่กลองเลือกตั้งยังไม่มาแต่สีสันการเมืองเริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ สนามเทศบาลนครหาดใหญ่ นายกไพร ประกาศหวนคืนเวทีระดับชาติหลังจบสมัยที่3 ส่วนพรรคจะส่งใครมาเป็นตัวเลือกใหม่ให้ชาวหาดใหญ่เป็นเรื่องที่คอการเมืองเริ่มสับสนเสียแล้ว

แรกๆ ชัดเจนว่าพี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี จะลงสนามนี้ต่อและได้สิทธิ์สวมเสื้อพรรคเสียด้วย และขณะนี้เจ้าตัวเองก็ดูเหมือนว่าจะปักหลักที่บ้านมากขึ้น มีกิจกิจกรรม มีป้ายงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นเสมือนสัญญาณชัดเจนว่าหลังเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ก็จะลงสนามการเมืองเต็มตัวแน่ๆ

แต่ล่าสุด พฤกษ์ พัฒโน น้องชายนายกไพร พัฒโน ที่นั่งรองนายกมายาวนานร่วม 10ปี ประกาศผ่านสื่อชัดเจนว่าสมัยหน้าผมลงนายกหาดใหญ่แน่ นายกไพร เคยพูดว่าเกริ่นกับพี่หลวงสาครไว้แล้ว แต่เมื่อน้องพฤกษ์ ออกมาบอกแบบนี้หวยจะออกทางไหน แม้ไม่ได้สวมเสื้อประชาธิปัตย์ข่าวว่าพฤกษ์ก็พร้อมจะลงแข่งกับทุกคนในสนามนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี47-48 นายหัวชวนมาช่วยนายกไพรหาเสียงในสมัยแรก ประกาศกับชาวหาดใหญ่ว่า "หาดใหญ่ไม่ใช่ของตระกูลสุวรรณวงศ์" แต่วันนี้หลังผ่านไป 3สมัย จะมีคำถามกลับไปไหมว่า "หาดใหญ่ก็ไม่ใช่ของตระกูลพัฒโนเช่นกัน" เชื่อว่านายหัวชวนในฐานะพี่ใหญ่ของที่นี่ก็คงลำบากใจไม่น้อยกับข่าวนี้

ภาพของนายหัวชวน  พี่หลวงคร นายกไพร มีให้เห็นบ่อยๆ ถึงการพบกันและความสัมพันธ์ที่แนบแน่นมายาวนาน การลงสนามนครหาดใหญ่เที่ยวนี้ของพี่หลวงคร ก็มาจากการสนับสนุนของนายหัวชวน แต่ถ้าน้องพฤกษ์ไม่ยอมพี่ไพรจะว่าอย่างไร นายหัวชวนอีแหลงพันพรื่อ งานนี้ว่ากันว่าคอการเมืองมีเรื่องให้วิเคราะห์สังเคราะห์กันในหลากหลายมิติแล้ว 

พี่หลวงคร มั่นใจในแรงหนุนของพรรคบวกพรรคพวกเพื่อนฝูงเพราะทงานราชการในพื้นที่มานาน น้องพฤกษ์ก็มั่นใจในฐานคะแนนจากชุมชนต่างๆ ที่ทำร่วมกันมานาน งานนี้หากลงทั้งคู่เซ๊ยนการเมืองบอกว่า โอกาสที่ทางเลือกที่3 จะแซงมาเป็นที่1 นั้นมีไม่น้อย 

ถ้าทั้ง 2 ลงแข่งกันต้องดูต่อว่าทางเลือกที่3 เป็นใครมีอะไรมาอวดชาวหาดใหญ่บ้าง ถ้าโชว์ดีๆ วางแผนดีๆ รับรองว่าอาจมีคนน้ำตาตกในทั้งคู่ก็ได้