ร้านซ่อมเสื้อผ่าเก่าคึกคัก ผู้ปกครองนำเสื้อผ้าบุตรหลานมาซ่อมแซมแทนการซื้อใหม่


10 พ.ค. 2561

ร้านรับซ่อมเสื้อผ้าเก่าในเมืองหาดใหญ่คึกคัก ผู้ปกครองนำเสื้อผ้านักเรียนเก่ามาซ่อมและแก้ไขประหยัดค่าใช้จ่ายแทนการซื้อใหม่ โดยต้องรอคิวนาน 4-5 วัน และช่างต้องอดหลับอดนอนต้องนำไปทำต่อที่บ้าน เพื่อให้ทันกับช่วงเปิดเทอมใหม่ในวันที่ 15 พ.ค. นี้

IMG_20180510_101547.jpg

10 พ.ค. 61 บรรยากาศก่อนช่วงเปิดเทอมที่ จ.สงขลา ขณะนี้ตามร้านรับซ่อมเสื้อผ้าเก่าคึกคัก โดยเฉพาะที่ย่านใต้สะพานลอยข้ามทางรถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของร้านรับซ่อมเสื้อผ้าเก่า เนื่องจากงานส่วนใหญ่จะเป็นชุดนักเรียนเก่าที่ผู้ปกครองพามาซ่อมและแก้ไข ทั้ง เสื้อ กางเกง และ กระโปรง 

โดยมีทั้งนำมาขยายขนาด และเย็บเข้ารูป เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะหากซื้อชุดใหม่นั้นจะมีราคาหลายร้อยบาท และต้องซื้ออย่างน้อย 2-3 ชุด ต่อคน ซึ่งราคาเหยียบหลักพัน แต่หากนำมาซ่อมใหม่ จะเสียค่าใช้จ่ายเพียงต่อละประมาณตัวละ 80 บาท เท่านั้น

นายุทธภัณฑ์ สายควนเกย อายุ 41 ปี หนึ่งในช่างรับซ่อมเสื้อผ่าเก่า บอกว่า อนนี้ลูกค้าที่นำชุดนักเรียนมาซ่อมเยอะมาก และต้องรอคิวนาน 4-5 วัน รวมทั้งต้องนำกลับไปทำต่อที่บ้านอีกราว 4 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพื่อให้ทันกับช่วงเปิดเทอมใหม่ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ เฉลี่ยราคางานซ่อมชุดนักเรียนต่อตัวอยู่ที่ประมาณ 80 บาท ซึ่งผู้ปกครองบางส่วนเลือกที่จะนำชุดเก่ามาแก้ไข เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะยังอยู่ในสภาพดี และนำเงินส่วนที่เหลือไปใช้เป็นค่าสมุด หนังสือ และอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ

IMG_20180510_101213.jpg