ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมหารือหลายหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน


16 พ.ค. 2561

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ขานรับนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

PNEWS18051515083100601.jpeg

วานนี้ (15 พ.ค. 61) นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้เข้าพบ นายธีระ แก้วพิมล อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา นายนเรศวร์ ตรียงค์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและเตือนภัยมลพิษโรงงานภาคใต้ และนายประสิทธิ์ ศรีพรหม นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ ผู้แทน สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 1 เพื่อพบปะพูดคุย และร่วมปรึกษาหารือข้อราชการในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เกี่ยวข้องกับภารของกระทรวงอุตสาหกรรมที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ตลอดจนผ่านหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกัน และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เป็นไปตามแนวทางของ นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา (ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา) ที่ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนโดยเร็ว เพื่อมิให้พี่น้องประชาชนต้องเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา ซึ่งจะเป็นการเพิ่มภาระ และค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ตลอดจนเสียเวลาในการประกอบอาชีพโดยเปล่าประโยชน์

สำหรับจังหวัดสงขลาเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และโครงการก่อสร้างต่าง ๆ มากมาย ประกอบกับมีโรงงาน และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีบางพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากโรงงาน และหรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจาย เสียงดังเกินอัตราที่กำหนด กลิ่นเหม็นจากวัตถุดิบ เป็นต้น ซึ่งจำเป็นที่หน่วยงานจะต้องเข้าไปกำกับดูแลให้โรงงาน หรือผู้ประกอบการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และหรือถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา ศูนย์วิจัยและเตือนภัยฯ และสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 1และทีมงาน พร้อมร่วมขับเคลื่อนนโยบายในการเร่งแก้ไขปัญหาข้างต้น โดยเฉพาะเรื่องที่มีผลต่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งการพบปะในครั้งนี้ จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ปัญหาที่นำไปสู่การร้องเรียนในห้วงที่ผ่านมาลดลง หรือคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

PNEWS18051515083100602.jpegPNEWS18051515083100604.jpeg

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา