ม.อ.จัดโครงการค่ายภาษาอังกฤษปีที่ 15 นำครูอาสาอเมริกันเสริมทักษะนอกชั้นเรียน


16 พ.ค. 2561

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดโครงการค่ายภาษาอังกฤษ ประจำปี 2561 โดยมีผู้สอนเป็นอาสาสมัครจากอเมริกา นำนักศึกษาจัดค่ายใน จังหวัดภาคใต้เพื่อเสริมทักษะด้านภาษา นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ       

DSCF7633.jpg 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทร อัยรักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการค่ายภาษาอังกฤษ ประจำปี 2561 หรือ English Camp 2018  เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยโครงการดังกล่าวจัดเพื่อเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษ ให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขต นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้วัฒนธรรมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับชาวต่างชาติเจ้าของภาษา ได้มีโลกทัศน์ที่กว้างไกลขึ้น รู้จักปรับตัวเมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น มีความอดทน และ เพื่อสามารถนำความรู้และประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม   

โครงการค่ายภาษาอังกฤษ ปี 2561 จัดในระหว่างวันที่ 15-27 พฤษภาคม 2561 มีนักศึกษาจากคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขต เข้าร่วมจำนวน 125 คน และมีอาสาสมัครจากสหรัฐอเมริกามาร่วมเป็นผู้สอนจำนวน 16 คน โดยรูปแบบกิจกรรมมีทั้งการแบ่งกลุ่มการให้ความรู้ด้านภาษา รวมทั้งสอดแทรกเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และมีการจัดทัศนศึกษาในช่วงเวลาที่นอกเหนือจากการสอนภาษาในแต่ละวัน โดยเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ที่ตั้งค่าย คือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา และภูเก็ต รวมทั้งการทำกิจกรรมนันทนาการ เล่นกีฬา หรือเกมส์ภาษาอังกฤษ

โครงการค่ายภาษาอังกฤษ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  เป็นโครงการที่สืบเนื่องมาจากแนวคิดของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษแก่นักศึกษานอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติในชั้นเรียน โดยเริ่มจากจัดโครงการร่วมกับ Ball State University (BSU) รัฐ Indiana ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 15 มี ดร.กริช รักษาเคน นักวิชาการชาวไทยในสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ประสานงานหลัก  ทำหน้าที่รับสมัครชาวต่างประเทศ ที่สนใจทั้งจาก BSU และอื่นๆในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เพื่อมาทำหน้าที่เป็นผู้สอนภาษาอังกฤษหรือ Camp leader ในโครงการ

DSCF7670.jpgDSCF7646.jpgDSCF7624.jpgDSCF7630.jpgDSCF7679.jpgDSCF7681.jpgDSCF7660.jpg

ข่าวโดย ทวาทศ สุวรรณโร ประชาสัมพันธ์ ม.อ.วิทยาเขตหาดใหญ่