นครสงขลาจัดงาน เทศบาลนครสงขลาพบประชาชนและสงขลารักษ์สุขภาพ61


18 พ.ค. 2561

เทศบาลนครสงขลาร่วมกับหน่วยงานภาคราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ ยกทัพบริการด้านต่างๆ จาก 79 หน่วยงานออกออกสู่พี่น้องประชาชน ในโครงการเทศบาลนครสงขลาพบประชาชนและสงขลารักษ์สุขภาพ ประจำปี 2561 ภายใต้สโลแกน “ชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ สวัสดิการสังคมพัฒนา การสังคมสงเคราะห์ ก้าวหน้า สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

S91A4125.JPG

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เทศบาลนครสงขลา กำหนดจัดโครงการเทศบาลนครสงขลาพบประชาชนและสงขลารักษ์สุขภาพ ประจำปี 2561 ขึ้น ภายใต้สโลแกน ชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ สวัสดิการสังคมพัฒนา การสังคมสงเคราะห์ ก้าวหน้า สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา มี ดร. สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด นางกัลยา บุญญามณี ปลัดเทศบาล กล่าวรายงานการจัดงานฯ ซึ่งในปีนี้ได้จัดธีมงานสไตล์งานวัด โดยมีประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลามาร่วมงานและรับบริการด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก

 ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่าโครงการเทศบาลนครสงขลาพบประชาชนฯ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนเชิงรุก โดยนำบริการต่างๆ ของภาคราชการและเอกชนในพื้นที่ออกสู่ประชาชน และเพื่อเพิ่มช่องทางการรับฟังปัญหาความเดือนร้อนและความต้องการของพี่น้องประชาชน อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนได้อย่างตรงจุดและทันท่วงที พร้อมทั้งเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของชาวบ่อยางอย่างยั่งยืน โดยได้มีการบูรณาการเชิงรุกร่วมกับโครงการสงขลารักษ์สุขภาพ และหน่วยงานภาคราชการ ภาคเอกชนในพื้นที่ออกให้บริการประชาชน กว่า 79 หน่วยงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีบริการด้านสาธารณสุขและตรวจสุขภาพพื้นฐาน แนะนำด้านสุขภาพ, บริการตัดผมฟรี, บริการนวดไทย, บริการทันตกรรม, บริการขึ้นทะเบียนสมัครงาน ประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่าง โดยจัดหางานจังหวัดสงขลา, บริการรับขึ้นทะเบียน ผู้สูงอายุและผู้พิการ และขอรับบัตรประจำตัวผู้พิการ  โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา, บริการให้ความรู้ต่างๆ บริการด้านประกันสังคมและให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายเบื้องต้นที่ประชาชนควรทราบ, บริการคลินิกสัญจร รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ซ่อมรถจักรยานยนต์และเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน เครื่องรถมอเตอร์ไซด์ฟรี (จำนวนจำกัด) โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 และวิทยาลัยสารพัดช่างสงขลา, บริการรับยื่นแบบ ขออนุญาต ดัดแปลง รื้อถอน และซ่อมแซมอาคาร, บริการตัดผมฟรี โดยโรงเรียนเสริมสวยดาวสยามและโรงเรียนเสริมสวยอินทนิน, บริการสินค้าราคาประหยัดและชิมฟรี จากโรงงาน บริษัทและห้างร้านต่างๆ, บริการทางการเงิน โดยสถาบันการเงินในพื้นที่, บริการด้านสื่อสารและโทรคมนาคม โดย CAT และ TOT และการจำหน่ายสินค้า OTOP ราคาถูกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากวงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) และกิจกรรมของชมรมออกกำลังกาย ชมรมบานไม่รู้โรย พร้อมชมการแสดงบนเวที การประกวด วัยดรุณี Healthy Idol พิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดี ศรีชุมชน” พร้อมชิมฟรี ทานฟรี สาธิตเมนูอาหารสุขภาพนวัตกรรมการปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ และสำหรับพี่น้องชาวบ่อยางที่พกพาบัตรประจำตัวประชาชนมาร่วมกิจกรรมและรับบริการในงานเทศบาลนครสงขลาพบประชาชนฯ ปีนี้ ยังได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่ “พลเมืองดีมีส่วนร่วม” พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายอีกด้วย

S91A4200.JPGS91A4252.JPGS91A4325.JPGS91A4330.JPGS91A4055.JPGS91A3909.JPGS91A3897.JPGS91A3651.JPGS91A3416.JPG