กลุ่มรถตุ๊กตุ๊ก เริ่มได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง-วอนรัฐหามาตรการช่วย


23 พ.ค. 2561

กลุ่มรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่ ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเติมน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกวันละ 100 บาทเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งคุมราคมน้ำมันให้นิ่ง

65.jpg

วันที่ 22 พ.ค. 61 ผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นเกือบทุกตัวราคาหน้าปั้มที่จ.สงขลา ตกลิตรละ30บาทยกเว้นE20 ที่ราคาต่ำสุด28บาทกว่า  เริ่มส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการขนส่งอย่างหนักโดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งส่วนใหญ่จะเติมน้ำมันจากปั้มและบางคันต้องเติมน้ำมันที่คุณภาพสูงเช่นเบนซิล95 ซึ่งราคาหน้าปั้มอยู่ที่ลิตรละ 35-37 บาท ทำให้มีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

นายเชาวลิต ภู่ทักษิณ  อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กคิวหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากปกติที่จะเติมน้ำมันวันละ 200 บาท แต่หลังจากที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นถึงวันละ 300 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมา100 บาท ซึ่งสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ที่คงที่ในแต่ละวัน และไม่สามารถปรับราคาค่าโดยสารได้ จึงต้องการเรียกร้องให้เร่งหามาตรการคุมราคาน้ำมันให้นิ่งไม่สูงไปกว่านี้เพราะจะส่งผลกระทบกับประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ  

ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าคือจอดที่คิวเพื่อรอรับผู้โดยสารแทนการตระเวนขับหาผู้โดยสารในตัวเมืองเพราะยิ่งทำให้เปลืองค่าน้ำมัน

64.jpg66.jpg67.jpg