ศุ บุญเลี้ยง แต่งเพลงหาดใหญ่ มอบของขวัญวันเกิด ๘๐ ปี อาจารย์ประณีต ดิษยะศริน


23 พ.ค. 2561

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และสถาบันในเครือหาดใหญ่อำนวยวิทย์ ร่วมจัดกิจกรรมพิเศษเชิญชวนบุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมงาน ๘๐ ปี ครูของครู...ครูผู้ให้ “เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ ๘๐ ปี ท่านอาจารย์ประณีต ดิษยะศริน” 

0.jpg
 
โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารศูนย์ประณีตศิลป์ และอาคารศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โดยมีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.มหาดไทย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายชื่อดัง รวมถึงผู้แทนชุมชน ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ต่างมาร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน 

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นเน้นแบบเรียบง่าย สืบสานประเพณีไทย ทั้งพิธีทำบุญตักบาตร ฟังเทศนาธรรม การแสดงจากครูและศิษย์ของสถาบันในเครือ และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงคอนเสิร์ตของศุ บุญเลี้ยง ผู้แต่งเพลงครูของครู มอบเป็นของขวัญในโอกาสครบรอบ 72 ปีมาแล้ว

มาวันนี้พี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง บอกว่าอาจารย์ประณีต บอกมาหลายปีแล้วว่าแต่งเพลงเสน่ห์สงขลา ได้ไพเราะจับใจมากอยากให้แต่งเพลงให้หาดใหญ่บ้าง ผ่านมาหลายปีอาจารย์ไม่เคยลืมและทวงถามตลอด พร้อมให้บุคลากรของท่านช่วยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับหาดใหญ่เพื่อใช้ประกอบการแต่งเพลง พร้อมย้ำว่าห้ามมีชื่อและสถาบันของท่านเกี่ยวข้อง แต่ต้องมีเรื่องของกิน เรื่องเที่ยว และการศึกษาอยู่ในเพลง

[video-0]

ซึ่งวันนี้บทเพลงยังแต่งไม่สมบูรณ์แต่ขอนำมาร้องให้ฟังที่นี่เป็นที่แรก อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูและช่วยกันนำเสนอแนะว่าต้องปรับปรุงแก้ไขตรงไหนบ้าง เพื่อจะได้จัดทำเลงนี้ในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบต่อไป 

6.JPG11.jpg10.jpg9.jpg8.jpg7.JPG4.JPG3.jpg2.jpg5.JPG1.JPG