สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จ.สงขลา รับฟังเสียง SMEs ครั้งที่ 3 สร้างเครือข่ายกลุ่มกิจกรรมสงขลา


24 พ.ค. 2561

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จ.สงขลา รับฟังเสียง SMEs ครั้งที่ 3 สร้างเครือข่ายกลุ่มกิจกรรมสงขลา ขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบเป็นมิติใหม่ ดึงคนในชุมชนที่เป็นนักกิจกรรมมาช่วยขับเคลื่อน "วิ่ง , ปั่น , พารามอเตอร์ , ปั้นเครื่องปั้นดินเผา , ขี่ม้า ฯลฯ"

IMG_5140.JPG

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ หาดใหญ่ชีวาสุข สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมรับฟังเสียง sme ครั้งที่ 3 และกิจกรรมสร้างเครือข่ายกลุ่มกิจกรรมสงขลา ครั้งที่ 1 โดยมีนายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา และเครือข่ายเอสเอ็มอีสงขลา และ เครือข่ายกิจกรรมเข้าร่วมให้ข้อมูลอย่างคับคั่ง  

นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กิจกรรมรับฟังเสียง sme ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้เป็นพันธกิจของสมาพันธ์ที่เราจะต้องสะท้อนความคิดเห็น ข้อปัญหา และข้อเสนอแนะ จากกลุ่มธุรกิจผู้ประกอบการ sme   และให้ข้อแนะนำข้อเสนอแนะในการช่วยกันสร้างสังคมของผู้ประกอบการ  สร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เพื่อที่จะช่วยการทำการค้าที่สะดวกราบรื่นมากยิ่งขึ้น

IMG_5117.JPG

นายพิชัย จงไพรัตน์

สำหรับกิจกรรมสร้างเครือข่ายกลุ่มกิจกรรมสงขลา ครั้งที่ 1  ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะมีตัวแทนของกลุ่มกิจกรรม ทั้ง จักรยาน ,วิ่ง, กีฬาพารามอเตอร์ ,กลุ่มโดรน, กลุ่มคาวบอย, กลุ่มละครเวที , เพจท่องเที่ยว ต่างๆ  และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เข้ามาร่วมด้วย โดยเรามีวัตถุประสงค์ สองเรื่อง คือ เราต้องการเชื่อมโยงกลุ่มต่างๆ เพื่อที่สมาพันธ์จะได้สามารถเข้าไปให้การสนับสนุนส่งเสริม  เนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่สร้างความเคลื่อนไหวทางสังคมได้ดี ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา และศิลปวัฒนธรรม  เป็นต้น

และเรื่องที่ 2 คือเราอยากจะขอความร่วมมือให้กลุ่มกิจกรรมต่างๆเป็นหน่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาโดยอาศัยความเป็นนักกิจกรรมที่มีอยู่ โดยเน้นไปเรื่องการท่องเที่ยวในชุมชน  สมาพันธ์ฯเราอยากจะเห็นภาพสงขลาเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวอยู่ในสงขลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ มีการร่วมทำกิจกรรมกับคนในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น หัดเล่นพารามอเตอร์ , หัดปั้นเครื่องปั้นดินเผา , หัดขี่ม้า , มาปั่นจักรยาน , มาร่วมวิ่ง ,  มาทำกิจกรรมเดินชมเมืองเก่า เป็นต้น ซึ่งเรามีกลุ่มกิจกรรมเหล่านี้อยู่  เราจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบเป็นมิติใหม่ ดึงคนในชุมชนที่เป็นนักกิจกรรมมาช่วยขับเคลื่อน  แต่ก็ต้องอาศัยการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน  

สมาพันธ์พร้อมนำกลุ่มเหล่านี้ไปเชื่อมโยง เพื่อผลักดันให้สงขลามีการท่องเที่ยวในมิติที่ลึกและล้ำค่า เราจะโชว์ศักยภาพในจังหวัดให้นักเดินทาง ได้เห็นว่า สงขลา มีอะไรมากกว่าที่เขาเคยเห็น และจะทำให้สงขลาเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวอยากจะมาและมาแล้วต้องอยากมาซ้ำและชวนเพื่อนให้มาเที่ยวด้วยกัน นายพิชัย กล่าวปิดท้าย

IMG_5126.JPGIMG_5093.JPGIMG_5096.JPGIMG_5106.JPGIMG_5108.JPGIMG_5109.JPGIMG_5112.JPGIMG_5090.JPG