วิศวะ ม.อ.จับมือโตโยต้า พัฒนาเทคโนโลยีสมองกลฝังตัวในรถยนต์เป็นปีที่ 3


31 พ.ค. 2561

วิศวะ ม.อ.จับมือโตโยต้า พัฒนาเทคโนโลยีสมองกลฝังตัวในรถยนต์เป็นปีที่ 3

DSCF7763.jpg

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ทูโช เน็กซ์ตี อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ NETH ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ในรถยนต์ จัดแถลงข่าวความร่วมมือในการพัฒนาวิศวกรที่มีทักษะพร้อมทำงานและงานวิจัยทางด้านสมองกลฝังตัวในรถยนต์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เมื่อในวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 โดยมี Mr. Koichi Okoshi ซีเอโอ บริษัท โตโยต้า ทูโชฯ  รวมทั้งผู้บริหารของบริษัท คณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าวครั้งนี้

รองศาสตราจารย์ ดร. สุธรรม นิยมวาส รองคณบดีคณะฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่าภายใต้โครงการความร่วมมือดังกล่าว จะมีการอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยี เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน การให้โจทย์โครงงานสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี การให้โจทย์วิจัยสำหรับนักศึกษาปริญญาโท ปริญญาเอก รวมทั้งงานวิจัยร่วมกับอาจารย์ โดยในแต่ละปีจะมีนักศึกษาในโครงการผ่านเกณฑ์การคัดเลือกได้รับการจ้างงานจากบริษัทคิดเป็นร้อยละ 20 จากจำนวนพนักงานใหม่ทั้งหมดจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ จึงนับเป็นก้าวสำคัญที่อุตสาหกรรมและมหาวิทยาลัยร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรม

นอกจากนั้น คณะวิศวกรรมศาสตร์ยังได้รับความไว้วางใจจากบริษัท NETH ในการให้ทุนสนับสนุนศูนย์วิจัยร่วมเพื่อเป็นฐานหลักในการสร้างวิศวกรที่มีความสามารถพร้อมสำหรับการทำงานทางด้านสมองกลฝังตัวรองรับอุตสาหกรรมรถยนต์อีกด้วย

DSCF7724.jpgDSCF7719.jpgDSCF7771.jpgDSCF7776.jpgDSCF7784.jpg