รู้จักกันไหม กล้วย คลองหอยโข่ง เจ้าของบทเพลงอยากมีสามี ,ผัวทิ้ง


10 มี.ค. 2559

34.jpg

คลองหอยโข่ง ชื่อที่ชาวสงขลารู้จักกันดีว่าเป็นอำเภอหนึงของจังหวัดบ้านเรา แต่สำหรับคนนอกๆ แล้วแทบไม่มีใครรู้จักคลอหอยโข่ง แม้ว่าที่นี่จะเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติ กองบิน 56 ค่ายรัตนพล และเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำที่สำคัญของจังหวัดสงขลา เพราะคลองหอยโข่งเป็นอำเภอเล็กๆ ที่แยกตัวออกจากหาดใหญ่ไม่นานหลายคนจึงอาจไม่รู้จักคลองหอยโข่งมากนัก

[video-0]
เพลงอยากมีสามี

กล้วย คลองหอยโข่ง คือชื่อนักร้องสาวใต้ตาคมที่ไม่ธรรมดามาในแนวเพลงสนุกๆ และติดชาร์ตอันดับต้นของประเทศอยู่หลายเดือนสำหรับเพลงใหม่ล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า "ยากมีสามี" กลับมาอีกครั้งหลังส่งเพลง "ผัวทิ้ง" เข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงเมื่อปีก่อน กล้วยกลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ล่าสุด "อยากมีสามี" เพื่อให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงเพลงรักแบบไทยไทย เรื่องราวเล่าถึงสาวน้อยคนหนึ่งที่เฝ้ารอ และทวงถามให้หนุ่มคนรักมาสู่ขอตามสัญญาที่ เคยให้กันไว้โดยสื่อสารผ่านคำไทยๆ ที่น่ารัก มีสเน่ห์ อย่างนกกิ้งโครง โอ่ง โตด-ติ-ตง (เสียงพิณ) ฯลฯ บวกกับซาวด์ดนตรี โจ๊ะ ๆ ตื๊ด ๆ ซึ่งดูแลการผลิตโดยโปรดิวเซอร์ฝีมือดี อ.นะโม โมรา จึงทำให้เพลงมีเสน่ห์น่าฟังอย่างแรงนิ 

กล้วย คลองหอยโข่ง เป็นใครมาจากไหนลองสืบค้นหาข้อมูลของเธอพบว่า เธอมีชื่อจริงว่า ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์ หรือ กล้วย เดอะซิงเกอร์ เป็นนักแสดงสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ภายหลังมีผลงานเพลงโดยใช้ชื่อในวงการเพลงว่า กล้วย คลองหอยโข่ง

46.jpg

ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์ มีชื่อและนามสกุลเดิมว่ า อังคณา แซ่หลี ชื่อเล่น กล้วย เกิดที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ศิษย์เก่าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ปัจจุบันจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเข้าประกวดเวที ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ซึ่งได้ คัดเลือกเป็นตัวแทนของภาคใต้ ประกวดร้อง เพลงเวที เดอะซิงเกอร์ ปี 2551 หลังจากนั้นก็ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ให้ร้องเพลงประกอบละครสุดแต่ใจจะใขว่คว้า และร่วมแสดงละครร่วมด้วย หลังจากนั้นก็มีผลงานละครเรื่อยมากับช่อง 3 อาทิ ตะวันเดือด กุหลาบซ่อนกลิ่น ทรายสีเพลิง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ฯลฯ

ในปี 2553 กล้วย ฐิภารินทร์ เคยเข้าประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 เป็นตัวแทนภาคใต้แต่ไม่ผ่านรอบ 8 คนสุดท้าย ปี 2558 กล้วยได้รับโอกาสจากค่าย สหภาพดนตรี เริ่มจากคำชักชวนของ พิษณุ นิ่มสกุล เข้ามารู้จักกับอาจารย์วสุ ห้าวหาญ และแคสงานกับทางค่ายจนผ่านและมีผลงานเพลงออกมาเพลงแรกคือ เพลงผัวทิ้ง ใช้ชื่อในวงการเพลงลูกทุ่งว่า กล้วย คลองหอยโข่ง ปัจจุบันสังกัดค่ายเจ้าพระยา เรคคอร์ด ในเครือสหภาพดนตรี (ที่มา *วิกิพีเดีย) 

เพลงล่าสุดของเธอ อยากมีสามี เป็นเพลงจังหวะสนุก กระแสตอบรับล้นหลามจนทำให้เธอเป็นที่รู้จักคนคอเพลงทั้งประเทศ เดินสายกันไม่มีวันหยุดก็ว่าได้ และนี่คืออีกหนึ่งของความภูมิใจของชาวสงขลากับเธอคนนี้ ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์ หรือกล้วย คลองหอยโข่ง (ภาพจากเฟสบุ๊ค กล้วย คลองหอยโข่ง)

[video-1]
ผัวทิ้ง เพลงที่ทำให้กล้วย คลองหอยโข่ง เป็นที่รู้จักในวงการลูกทุ่งไทย

35.jpg36.jpg37.jpg38.jpg39.jpg40.jpg41.jpg42.jpg43.jpg44.jpg