CP ปั้นเด็กสงขลาเป็นแกนนำรณรงค์บริจาคโลหิต ในโครงการทำดี ทำง่าย ให้เลือด


5 มิ.ย. 2561

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ปั้นเด็กนักเรียนและเยาวชนในจังหวัดสงขลาเป็นแกนนำรณรงค์บริจาคโลหิต ในโครงการสนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต “ทำดี ทำง่าย ให้เลือด” มีจิตอาสา รู้จักการเป็น “ผู้ให้” สร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีแก่เยาวชน  

IMG_6010.JPG

วันนี้ (5 มิถุนายน 2561) เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมคริสตัลหาดใหญ่  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดกิจกรรมการอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค 5 ในโครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิต ปีการศึกษา 2561  มีนายราชิต  สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย   นางนฤมล พัฒนรัฐ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา  นายวัลลภ เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  คุณปิยนันท์  คุ้มครอง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  หัวหน้าส่วนราชการ และ คุณครูนักเรียนจากหลายโรงเรียนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเน้นย้ำให้เยาวชนตั้งใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้จากวิทยากรอย่างตั้งใจ เพื่อนำไปรณรงค์เชิญชวนเพื่อน ครอบครัว ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงมาบริจาคโลหิต เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนโลหิตที่เกิดขึ้นเป็นประจำ พร้อมทั้งเป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ไปจนกว่าอายุครบ 65 ปี และมีเมตตาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  สร้างกลุ่มเยาวชนในจังหวัดสงขลาให้ เก่ง ดี มีจิตอาสา และมีคุณธรรมต่อไปในภายภาคหน้า

ด้านนายวรพงศ์ เอื้อสุจริตวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  เปิดเผยว่า โครงการเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนเยาวชนไทยให้โลหิตได้จัดทำอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช  2543 จนถึงปี 2560 รวม 18 ปี มีสถานศึกษาเข้าร่วม 3,074 แห่ง ครูและนักเรียนที่ผ่านการอบรมจำนวน 26,733 คน  โดยแนวคิดนายวัลลภ  เจียรวนนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน  นักศึกษา  ในระดับมัธยมศึกษา   อาชีวศึกษาและพณิชยการ    เป็นเยาวชนที่มีความรู้คู่คุณธรรม  มีจิตอาสา รู้จักการเป็น “ผู้ให้”  โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้บริจาคโลหิต  เป็นผู้นำประชาสัมพันธ์เผยแพร่การบริจาคโลหิตแก่บุคคลที่อยู่ใกล้ตัว รวมทั้งเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีแก่เยาวชน  

สำหรับปีการศึกษา 2561 ดำเนินการจัดกิจกรรมอบรม ทำดี ทำง่าย ให้เลือด ภาค5 ในพื้นที่ 14 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  จังหวัดสงขลา  ตรัง กระบี่  ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี ชัยภูมิ มุกดาหาร ลพบุรี นครสวรรค์  เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน  โดยมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่อง โลหิต  การบริจาคโลหิต จากสื่อวิดีทัศน์  นิทรรศการ  ผลิตภัณฑ์โลหิตจริง การใช้เครื่องหมายกาชาดที่ถูกต้อง และการฝึกปฎิบัติช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR)  ซึ่งการจัดขึ้นในจังหวัดสงขลา ก็เป็นจังหวัดลำดับที่ 1 ในปี 2561 นี้  

ภายในงานครั้งนี้ ก็มีกิจกรรม ต่างๆมากมาย อาทิ การให้ความรู้ “ทำดี ทำง่าย ให้เลือด” ตอน เยาวชนจิตอาสาเป็นผู้หาและผู้ให้โลหิต โดย คุณปิยนันท์ คุ้มครอง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย , การบรรยายทฤษฎีการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน 20 นาที ฝึกปฎิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) นิทรรศการการแสดงส่วนประกอบโลหิต ผลิตภัณฑ์โลหิตจริง และอุปกรณ์การบริจาคโลหิต เป็นต้น

IMG_5979.JPG

นายราชิต สุดพุ่ม

IMG_5954.JPG

นายวรพงศ์ เอื้อสุจริตวงศ์

IMG_5969.JPGIMG_5994.JPGIMG_5989.JPGIMG_5932.JPGIMG_5931.JPGIMG_5925.JPGIMG_5980.JPGIMG_5922.JPGIMG_6014.JPGIMG_5919.JPGIMG_5933.JPGIMG_5939.JPG