คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.เปิดโลกทางวิทยาศาสตร์ ผ่านโครงการค่าย SciSeed สานฝันคนพันธ์วิทย์


5 มิ.ย. 2561

คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. จัดกิจกรรมเปิดโลกทางวิทยาศาสตร์ ค้นหาตัวตน ผ่านโครงการค่าย SciSeed สานฝันคนพันธ์วิทย์

Sciseed24.jpg
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดโครงการค่าย SciSeed สานฝันคนพันธ์วิทย์ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้จักวิธีการคิดแบบมีเหตุผล มีการเเก้ปัญหาต่างๆ ที่มีระบบ อันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาด้านสติปัญญาซึ่งวิธีการคิดนั้นเป็นวีธีเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีพัฒนาศักยภาพของตนเอง มีการพัฒนากระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โดยจะเเบ่งกลุ่มเพื่อฝึกทักษะทางวิทยาศาสตร์ไปยังภาควิชา เพื่อให้เด็กค้นพบตัวตนว่า เเท้จริงนั้น ชอบที่จะศึกษาในวิชาอะไร โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจากรองคณบดีฝ่ายวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พงศธร อมรพิทักษ์สุข เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้ ทางผู้จัดยังได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรากร ลิ่มบุตร บรรยายพิเศษเรื่องจุดประกายความเป็นนักวิทยาศาสตร์ โดยได้รับความสนใจจากนักเรียนที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

โดยระยะการเข้าร่วมโครงการค่าย SciSeed สานฝันคนพันธ์วิทย์ มีจำนวน 1 คืน 2 วัน ซึ่งนอกเหนือจากการเข้ากลุ่มทางวิชาการแล้วทาง ยังมีกิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมได้เห็นถึงการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย โดยนักเรียนที่เข้าร่วมจะได้รับสิทธิเข้าสอบสัมภาษณ์เพื่อเข้าศึกษาต่อคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ในอนาคตต่อไป โดยสามารถติดตามภาพกิจกรรมโครงการค่าย SciSeed สานฝันคนพันธ์วิทย์เพิ่มเติมได้ที่ http://gallery.sci.psu.ac.th/index.php?/category/346

Sciseed23.jpgSciseed22.jpgSciseed21.jpgSciseed20.jpgSciseed19.jpgSciseed18.jpgSciseed17.jpgSciseed12.jpegSciseed6.jpgSciseed1.jpg