สงขลา เปิดงาน 7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนปี 2561


7 มิ.ย. 2561

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนปี 2561” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงริเริ่มให้จัดการเรียนการสอนสหกรณ์ในโรงเรียน

PNEWS18060710372900901.jpeg

วันนี้ (7 มิ.ย. 61) ที่ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “7 มิถุนายน วันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนปี 2561” โดยมี นายนิติ ดาราหะ สหกรณ์จังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสหกรณ์ ผู้แทนกลุ่มเกษตรกร คณะครู นักเรียน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สืบเนื่องจากพระองค์ทรงดำเนินตามรอยพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับงานสหกรณ์ และได้ทรงรับสั่งกับอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ให้มีการจัดการเรียนรู้วิชาการสหกรณ์ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2534 กรมส่งเสริมสหกรณ์ จึงได้จัดให้มีการส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เป็นต้นมา และนำมาขยายผลให้แก่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และได้ขอพระราชทานน้อมนำวันที่ 7 มิถุนายน เป็นวันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน เป็นประจำทุกปี พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงริเริ่มให้จัดการเรียนการสอนสหกรณ์ในโรงเรียน และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียนให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีวางพานพุ่มดอกไม้สักการะพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย การจัดนิทรรศการด้านการเรียนการสอนสหกรณ์ในโรงเรียน การประกวดผลงาน ได้แก่ การประกวดการจัดบอร์ดนิทรรศการ การแข่งขันเรียงความ กิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัล และกิจกรรมสันทนาการ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน

กิจกรรมทั้งหมดจัดขึ้น เพื่อทำให้ผู้ร่วมงานมีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องสหกรณ์นักเรียนเพิ่มขึ้น เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน ครู ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมสหกรณ์ และเกิดการเรียนรู้ระหว่างกัน เพื่อยกระดับการพัฒนาการเรียนการสอนสหกรณ์ในโรงเรียนอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังพิธีเปิดงาน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมชมนิทรรศการ พร้อมทั้งทักทายนักเรียนและผู้เข้าร่วมงานอย่างเป็นกันเอง

PNEWS18060710372900908.jpegPNEWS18060710372900910.jpeg

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา