หาดทิพย์นำน้องๆนักเรียนในสงขลา มาเปลี่ยนกำแพงขาว เป็นศิลปะเพื่อโลกสวย


9 มิ.ย. 2561

หาดทิพย์ นำน้องๆนักเรียนในจังหวัดสงขลา มาร่วมกิจกรรม โครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน เพื่อโลกสวย ร่วมถ่ายทอดผลงานศิลปะและคุณค่าของธรรมชาติ ตลอดจนสิ่งแวดล้อมในหัวข้อ “โค้ก-หาดทิพย์ กับสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นให้เยาวชนร่วมใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมกันดูแล รักษา

IMG_6203.JPG

วันที่ 8 มิถุนายน 2561 ณ บมจ.หาดทิพย์ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โค้ก หาดทิพย์จัดกิจกรรมโครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน เพื่อโลกสวย โดยมี นายเถกิง กาญจนะ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงานพร้อมด้วย นายอดิศักดิ์ รัตนะ ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ , ผศ.ศุภฤกษ์ ทองประยูร อดีตคณดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา , นายนิมิตร อินทร์กรด รองผู้จัดการฝ่าย Sustainability และ คณะผู้บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) คณะครู และนักเรียนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการนับร้อยคน

นายนิมิตร อินทร์กรด รองผู้จัดการฝ่าย Sustainability  เปิดเผยว่า  ตามที่ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา ใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยร้อยตรี ไพโรจน์ รัตตกุล กรรมการผู้จัดการได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนทางด้านศิลปะ จึงจัดและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านศิลปะให้กับเยาวชนในภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะศิลปะเปรียบเสมือนกุญแจที่ไขสู่ประตูสู่การพัฒนาด้านสมอง อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และจินตนาการ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

และในโอกาสที่ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ได้สร้างอาคารลานขนส่งแห่งใหม่ จึงมีความตั้งใจที่จะเปิดพื้นที่กำแพงให้เด็ก ๆ ได้ถ่ายทอดผลงานศิลปะ ภายใต้โครงการ “แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน…เพื่อโลกสวย” โดยให้เยาวชนในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา ร่วมถ่ายทอดผลงานศิลปะและคุณค่าของธรรมชาติ ตลอดจนสิ่งแวดล้อมในหัวข้อ “โค้ก-หาดทิพย์ กับสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นให้เยาวชนร่วมใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมกันดูแล รักษา พร้อมกับรับความรู้และเทคนิคการวาดภาพบนฝาผนัง ด้วยสีน้ำอะคริลิค จาก อดีตคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา ซึ่งปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อย่างใกล้ชิดตลอดกิจกรรม

IMG_6139.JPG

สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นน้อง ๆ นักเรียนจากโรงเรียนจำนวน 12 โรงเรียน  อาทิ โรงเรียนวันเทพชุมนุม , โรงเรียนกิตติวิทย์ บ้านพรุ , โรงเรียนบ้านคลองหวะ , โรงเรียนทวีรัตน์  เป็นต้น และตัวแทนพนักงาน และลูกหลานชาวหาดทิพย์ ซึ่งถือเป็นการสร้างสีสันและมิติใหม่ให้กับที่สัญจรไปมาผ่าน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ได้อีกด้วย

ด้าน นายเถกิง กาญจนะ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยด้วยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่บริษัทฯ สานต่อนโยบายการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม ป่าและน้ำ ซึ่งล่าสุด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ได้นำพลังงานสะอาด คือ พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานไฟฟ้าที่โรงงานพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเรา ที่จะให้หาดทิพย์มีโรงงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อนจากก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาร่วมกันดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และ หาดทิพย์ มั่นใจว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม พร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานของเยาวชนให้ได้รับความรู้เพิ่มประสบการณ์ เพิ่มทักษะการวาดภาพ  เพื่อเป็นอีกแรงบันดาลใจให้สามารถต่อยอดความคิดด้านศิลปะได้ในอนาคต

IMG_6186.JPGIMG_6169.JPGIMG_6204.JPGIMG_6214.JPGIMG_6221.JPGIMG_6225.JPGIMG_6228.JPGIMG_6233.JPGIMG_6240.JPGIMG_6245.JPG