เมื่อลุงกำนัน เดินทางมาเยือนหาดใหญ่ภายหลังเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย


9 มิ.ย. 2561

การเปิดตัวของพรรคการเมืองใหม่อย่างพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือรปช.ของกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.ที่เป็นข่าวใหญ่ในระดับประเทศจนมีสารพัดคำชื่นชมและบ่นด่าของคอการเมืองทั่วประเทศ แม้ลุงแกจะบอกว่าไม่รับตำแหน่งในพรรค ไม่รับตำแหน่งใดๆ หากได้ร่วมรัฐบาล

แต่แน่นอนว่ายังฟังไม่ขึ้นสักเท่าไหร่ ผ่านมาไม่กี่วันลุงกำนัน และคณะคนสำคัญทั้งนายสุริยะใส กะตะศิลา อ.จักร์ พันธุ์ชูเพชร รวมถึงแกนนำอีกหลายคนเดินทางมาหาดใหญ่ในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 โดยมี 2 ภารกิจสำคัญคือภาคเที่ยงร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ของร้านนานาอลูมิเนียม ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของลูกสะใภ้และได้ร่วมพบปะผู้ร่วมงานรวมถึงขึ้นพูดคุยบนเวทีด้วย และในช่วงคำ่ร่วมงานศพบิดาของนายถาวร เสนเนียม อดีตสส.สงขลาและแกนนำกปปส. 

67.jpg

ลุงกำนัน กล่าวว่าวันนี้ไม่สนไม่ฟังเสียงด่าแล้วเพราะยืนยันแล้วว่าไม่มีการรับตำแหน่งใดๆ เป็นเพียงผู้ร่วมขับเคลื่อนพรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนที่แท้จริงเท่านั้น และเชื่อว่ามีประชาชนที่เข้าใจเจตนารมย์จำนวนมาก (การพูดถึงนโยบายและแนวทางของพรรคเหมือนกับที่กรุงเทพฯ และมีการนำเสนอผ่านสื่อไปแล้วอย่างแพร่หลาย)

ส่วนเรื่องที่ว่าพรรคนี้จะมาแย่งสส.กับพรรคประชาธิปัตยืในภาคใต้หรือไม่นั้น ลุงกำนันบอกว่าแย่งกับทุกภาคเพราะส่งลงทุกเขต ส่งครบทุกคน ส่วนทางภาคใต้ก็เชื่อมั่นว่าจะเจาะฐานเสียงของพรรคเดิมได้ในหลายเขตเช่นกัน กำนันสุเทพยังได้ย้ำชัดว่าพรรคนี้จะร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน และจะมีสส.ไม่น้อยกว่า 50คน

โดยเหตุผลสำคัญที่ต้องมีพรรครปช.คือการร่วมสร้างบรรทัดฐานของพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และการเข้าไปร่วมรัฐบาลเพื่อปฏิรูประเทศไทยที่ยังต้องผลักดันกันอีกหลายเรื่อง ลุงกำนันยังย้ำด้วยว่าเรื่องเศรษฐกิจภาคใต้ ราคายางและปาล์มน้ำมันต้องสูงกว่านี้ ซึ่งมั่นใจว่าทำได้และมีแนวนโยบายอยู่ในหัวแล้ว

โดยรวมลุงกำนัน ได้พูดถึงแนวนโยบายและเชิญชวนผู้ร่วมงานมาร่วมสมัครสมาชิกร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกกรรมการบริหารพรรคและร่วมวางแนวนโยบายร่วมกับพรรค และยืนยันว่าจะเดินหน้าในทุกพื้นที่เพื่อชี้แจงและเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมขับเคลื่อนประเทศกับพรรครปช. 

[video-0]

66.jpg65.jpg64.jpg63.jpg62.jpg61.jpg60.jpg