สร้างหน้าหอนาฬิกาให้โดดเด่น เป็นจุดขายใหม่หาดใหญ่


9 มิ.ย. 2561

เพจ สงขลาพัฒนาเมือง ออกแคมเปญชวนผู้สนใจร่วมสร้างจุดขายใหม่เมืองหาดใหญ่โดยมีรางวัลนำจับเอ้ยรางวัลสมาคุณ 5,000 บาทสำหรับความคิดเห็นที่โดนใจกรรมการ

ในฐานะพลเมืองหาดใหญ่ ขอนำเสนอความเห็นโดยไม่หวังผลใดๆ หากใครเห็นด้วยขอเพียงแค่นำไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับเมืองก็เพียงพอแล้ว นึกถึงวัยเรียนวัยเด็ก หอนาฬิกาหาดใหญ่ คืนแลนด์มาร์คที่แท้จริงของเมืองนี้ ที่จุดนี้คึกคักมากมายไปด้วยผู้คนที่ส่วนใหญ่มารอรถโดยสารเพื่อกลับบ้านสายต่างๆ

วันนี้บริบทของเมืองเปลี่ยนใหม่ รถโดยสารขยับเส้นทางวิ่ง หอนาฬิกาได้รับการพัฒนาเป็นลานกว้าง มีหอประชุมอยู่เบื้องหน้า พื้นที่ข้างๆ เขียนว่าพิพิฑภัณฑ์หาดใหญ่อะไรสักอย่าง แต่น่าสเียหายพื้นที่ตรงนี้ยังไม่สามารถพัฒนาเป็นจุดขายหรือแลนด์มาร์คของเมืองได้ ทั้งที่ในประเทศไทยมีเพียงไม่เมืองที่ยังเหลือหอนาฬิกาและวงเวียนแบบดั้งเดิมอยู่

ลองมาเปลี่ยนลานรอรถให้เป็นหอนาฬิกามีชีวิตกันดูดีไหมครับ สร้างจุดเซลฟี่ที่มีฉากหลังเป็นหอนาฬิกา ฉากข้างหน้าให้เป็นภาพวาดสามมิติสิ่งสำคัญของเมือง เช่น วงเวียนน้ำพุ หัวรถจักรชุมทางหาดใหญ่ ท่านขุนนิพัทธิ์จิระนคร ป้ายม.อ. รวมถึงภาพหอนาฬิกาจำลองที่ให้คนถ่ายภาพรู้สึกว่าเรายกไว้ในฝ่ามือ แบกขึ้นบ่า หรืออะไรก็ว่ากัน

มีป้ายประวัติแสดงเรื่องราวและความเป็นมาของเมืองนี้ และที่สำคัญต้องจัดการเรื่องความสะอาดของสถานที่ให้ได้ ต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ให้จอดรถได้เฉพาะผู้มาถ่ายภาพเท่านั้น 15-30 นาที หากใครอยากเดินซื้อของ เดินชมนานๆ ต้องไปจอดที่อื่นเพื่อให้ผู้คนได้มาหมุนเวียนกันได้

หอนาฬิกา แม้จะดูเก่าๆ โทรมๆ ขอแค่ให้เวลาตรงเผงและมีมุมใหผู้คนได้จอดรถ ได้ถ่ายรูป ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับหาดใหญ่จากสถานที่จริง เชื่อว่าจะทำให้เขารักและอยากมาสัมผัสหาดใหญ่มากยิ่งขึ้น

ทีึ่สำคัญต้องสร้างหาดใหญ่ให้เป็นหาดใหญ่ไม่ใช่เป็นสิงคโปร์ เป็นฮ่องกง เป็นเมืองอะไรที่ไปดูงานมาแล้วเที่ยวมาบอกว่าต้องเป็นเวนิส นู่น นี่ นั่น บ้านเราก็ควรเป็นตัวเรามิใช่เป็นใครอื่นๆ

57.jpg

ขอแสดงความนับถือ

ต้อม รัตภูมิ 089-7384215

ท้านที่สนใจนำเสนอไอเดียคลิกไปได้ที่ สงขลาพัฒนาเมือง แจกเงิน 5,000 บาท 1 รางวัล ง่ายมากๆ แค่...เสนอไอเดีย "#จุดขายใหม่หาดใหญ่" ที่คิดว่า ของมันต้องมี! เอาให้โดน ให้ดัง ให้ปัง และ ทำได้จริง สามารถเสมอได้คนละ 1 ไอเดีย ที่คิดว่าเจ๋งที่สุด เช่น หาดใหญ่ควรสร้าง/มีกิจกรรม/ต่อยอด หรือ เปลี่ยนแปลง⁉️อะไร , ที่ไหน , เมื่อไหร่ , อย่างไร และ เพื่อใคร ?? 
.ส่งคำตอบในไลน์ : https://bit.ly/2JEXAFM
**หมดเขตร่วมสนุกวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2561