ลุงหมี ชายพิการหัวใจแกร่งออกปั่นวีลแชร์จากสงขลา-เชียงใหม่ ระดมทุนช่วยโรงเรียนปัญญานุกูล


11 มิ.ย. 2561

“ลุงหมี” ชายพิการหัวใจแกร่งชาว จ.พิษณุโลก ออกปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก สงขลา-เชียงใหม่ ระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร ระดมทุนช่วยเหลือเด็กพิการในโรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่ง ทั่วประเทศ

qq12.jpg

นายสาธิต จันทรังษี อายุ 55 ปี หรือ ลุงหมี ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังคงมีหัวใจที่แข็งแกร่ง ได้เริ่มต้นโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” ซึ่งเป็นการปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.สงขลา ปลายทาง จ.เชียงใหม่ หรือจากใต้จรดเหนือ รวมระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนัก และระดมจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้ใจบุญ นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการในโรงเรียนปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการ ทั้ง 48 แห่ง ทั่วประเทศ

โดยในวันนี้ ลุงหมี ได้เริ่มออกสตาร์ทพร้อมวีลแชร์คู่ใจ และเพื่อนนักวิ่งจากบริเวณสนามกีฬาจิระนคร หรือ สนามกลาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางผู้คนที่ทราบข่าว ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินร่วมสมทบโครงการกันอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทาง

นายสาธิต จันทรังษี หรือ ลุงหมี บอกว่า ถึงแม้จะรู้ว่าภารกิจในครั้งนี้ อาจจะมีอุปสรรค์ระหว่างทางมากมาย เพราะ ตัวเองเป็นผู้พิการ และระยะทางอีกกว่า 1,400 กม. นั้น ไม่ใช่น้อย แต่ตนก็พร้อมจะฮึดสู้อย่างเต็มที่ด้วยกำลังใจที่มีเกินร้อย โดยตั้งเป้าในการปั่นวีลแชร์แบบมือเปล่าให้ได้วันละ 40 กม. ผ่าน 18 จังหวัด ซึ่งคาดว่า น่าจะต้องใช้เวลานานประมาณ 40 วัน จึงจะถึงเป้าหมาย

โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ก็จะเหมือนกับทุกครั้ง คือ จะไม่รวบกวนผู้ใด ค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งได้เตรียมเสื้อผ้า เต้นท์ อุปกรณ์จำเป็นส่วนตัวต่าง ๆ ไว้สำหรับพักค้างคืน หากขอวัด หรือ โรงเรียน ได้ ก็จะพักค้างคืนตามสถานที่นั้น และในวันนี้จะแวะพักกันที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

ลุงหมี ยังบอกอีกว่า หากใครที่อยากร่วมบริจาค ก็สามารถบริจาคได้ตามเส้นทางที่ผ่าน และสามารโอนเงินร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชี ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดย นายสาธิต จันทรังษี ธนาคารกรุงไทย สาขา เทสโก้โลตัสสงขลา เลขที่บัญชี 989-9-52647-9

ทั้งนี้ นายสาธิต จันทรังษี ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ ทั้งกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ และตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา ยังได้ออกเดินทางไปทั่วประเทศ และได้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ทั้งระยะสั้น และแบบมาราธอน จนเป็นที่รู้จัก และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้พิการอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังได้ปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.พิษณุโลก มายัง กรุงเทพฯ เพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รวมทั้งยังได้ปั่นวีลแชร์ เพื่อระดมเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 9 แห่ง ที่ จ.พิษณุโลก ในกิจกรรม “ก้าวนี้เพื่อ 9 โรงพยาบาล พิษณุโลกบ้านเรา” เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา อีกด้วย

qq2.jpgqq3.jpgqq6.jpgqq9.jpgqq10.jpg