สมาพันธ์เอสเอ็มอีสงขลา เผยโปรเจค 7 Days Amazing Songkhla ชูกิจกรรมเที่ยวสนุกได้เรียนรู้


11 มิ.ย. 2561

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา   เผยโปรเจค 7 วัน มหัศจรรย์สงขลา (7 Days Amazing Songkhla) หวังเปิดประสบการณ์นักเดินทาง นักท่องเที่ยว ให้สามารถทำกิจกรรมที่หลากหลายในจังหวัดสงขลา ภายใต้เครือข่ายกลุ่มกิจกรรม

IMG_6272.JPG

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561  ณ Tuber Co-Working Space อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดงานประชุม กลุ่มกิจกรรม “7 วันมหัศจรรย์ สงขลา”ครั้งที่ 1 โดยมีนายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา  , นายชนินทร์ สาครินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา มีเครือข่ายกิจกรรมในจังหวัดสงขลาร่วมงานในครั้งนี้

นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า โครงการ 7 วัน มหัศจรรย์สงขลา (7 Days Amazing Songkhla) เป็นโครงการที่อยากให้นักท่องเที่ยวสามารถมาใช้เวลาในจังหวัดสงขลาได้นานขึ้นถึง 7 วัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาให้ดีขึ้น  พร้อมพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในจังหวัดสงขลา ให้มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา เป็นองค์กรเอกชนจิตอาสา ที่มีพันธมิตรหลากหลายองค์กร อาทิ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว , หอการค้า , สมาคมโรงแรมฯ ฯลฯ ซึ่งเรามีแนวคิดว่าการท่องเที่ยวในปัจจุบันนั้น นักท่องเที่ยวจะนิยมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ด้านวัฒนธรรม วิธีชุมชน ดังนั้นสมาพันธ์ฯ รวมถึงองค์กรพันธมิตร จึงได้ริเริ่มโครงการ 7 วันมหัศจรรย์สงขลา (7 Days Amazing Songkhla) ขึ้นมาเพื่อเปิดประสบการณ์นักเดินทาง นักท่องเที่ยว ให้สามารถทำกิจกรรมที่หลากหลายในจังหวัดสงขลา ภายใต้เครือข่ายกลุ่มกิจกรรม จ.สงขลา อาทิ กลุ่มคาวบอย , กลุ่มวิ่ง-เดิน , กลุ่มไทฟูโด , กลุ่มพารามอเตอร์ , กลุ่มโดรนถ่ายภาพ เป็นต้น โดยมีเป้าหมายให้นักท่องเที่ยวสามารถมาใช้เวลาในจังหวัดสงขลาได้นานขึ้นถึง 7 วัน จากค่าเฉลี่ยเดิมเมื่อปี พ.ศ. 2560 ที่นักท่องเที่ยวมาพักเพียงแค่ 2.7 วัน เท่านั้น

นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาให้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงชุมชน วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา รวมไปถึงการสนับสนุนให้กลุ่มกิจกรรมสามารถสร้างรายได้เพื่อหาเลี้ยงชีพและนำไปต่อยอดพัฒนากิจกรรมได้ นายพิชัย กล่าวปิดท้าย

IMG_6253.JPG

นายพิชัย จงไพรัตน์

IMG_6282.JPG

นายชนินทร์ สาครินทร์

IMG_6251.JPGIMG_6269.JPGIMG_6270.JPG