รถไฟสู่ชายแดนใต้เต็มทุกขบวน ชาวมุสลิมทยอยเดินทางร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ


13 มิ.ย. 2561

ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และในจ.สงขลา หลั่งไหลเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิลฟิตรี ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้หลังการถือศีลอดใกล้ที่จะสิ้นสุดลง  ทำให้รถไฟเส้นทาง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวนเต็มไปด้วยผู้โดยสารโดยเฉพาะใน 1-2 วันนี้

IMG_1879.JPG

วันที่ 13 มิ.ย. 61 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เนื่องแน่นไปด้วย ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่3 จังหวัดภาคใต้รวมทั้งในพื้นที่จ.สงขลา ที่หลั่งไหลเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ อีดิลฟิตรี ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากใกล้จะสิ้นสุดการถือศีลอดตลอด1เดือนที่ผ่านมา 

ขบวนรถไฟเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะขบวนรถเร็ว171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก มีผู้โดยสารเดินทางเต็มทั้งขบวน รวมถึงบริเวณชานชลาที่มีผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมไปรอเดินทางหนาแน่น   

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เผยว่าในวันนี้และวันพรุ่งนี้ขบวนรถไฟทั้งจากกรุงเทพฯและขบวนรถท้องถิ่นปลายทาง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุดเนื่องจากเดินทางกลับไปร่วมเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งทางสำนักจุฬาราชมนตรีประกาศให้ดูดวงจันทร์ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งวันฮารีรายออีดิลฟิตรีปีนี้จะมีขึ้นในวันศุกร์หรือไม่ก็วันเสาร์

IMG_1892.JPG1.jpg3.jpg