หาดทิพย์ มอบงบกว่า 2 แสนบาท ผ่าน พมจ.สงขลา ฟื้นฟูโรงเรียนประสบอุทกภัยในสงขลา


13 มิ.ย. 2561

บมจ.หาดทิพย์ มอบงบประมาณและอุปกรณ์ฟื้นฟูโรงเรียนประสบอุทกภัย จ.สงขลา มูลค่ากว่า 2 แสนบาท  ผ่านสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ฟื้นฟู 5 โรงเรียน ใน 5 อำเภอ  ของ จ.สงขลา ได้แก่ อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร อ.ควนเนียง และ อ.สะบ้าย้อย ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2560

IMG_6677.JPG

วันนี้ (13 มิ.ย. 61) ที่โรงเรียนชะแล้นิมิตรวิทยา ตำบลชะแล้ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมมอบงบประมาณและอุปกรณ์ฟื้นฟูโรงเรียนประสบอุทกภัย จ.สงขลา มูลค่ากว่า 2 แสนบาท  ผ่านสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ฟื้นฟู 5 โรงเรียน ใน 5 อำเภอ  ของ จ.สงขลา ได้แก่ อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร อ.ควนเนียง และ อ.สะบ้าย้อย ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2560 โดยมี นายศุภชัย ลิมจุฑามาศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา , นายชอบ นิตรลาภ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษอาวุโส ผู้แทน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติ นักเรียนตัวแทนจากทั้ง 5 โรงเรียน มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

IMG_6681.JPG

นายชอบ นิตรลาภ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษอาวุโส ผู้แทน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การส่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยเมื่อปี 2560 จำนวน 5 โรงเรียน ในพื้นที่  5 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา  ได้แก่ โรงเรียนกระแสสินธุ์วิทยา , โรงเรียนวัดคูขุด , โรงเรียนชะแล้นิมิตรวิทยา , โรงเรียนท่าหยี และโรงเรียนท่าสะบ้าย้อยโดยมอบอุปกรณ์เพื่อการศึกษาส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมเงินทุน เพื่อให้ทางโรงเรียนไปปรับปรุง ซื้ออุปกรณ์ ที่จำเป็นในการต่อเติมความสุขให้กับเด็ก ๆ และต่อยอดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน กิจกรรมในวันนี้ (13 มิ.ย. 61) อยู่ภายใต้ โครงการ “ศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดสงขลา” โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ตามแนวยุทธศาสตร์การส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ เพื่อการแบ่งปันรักษาใส่ใจสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สำหรับเหตุการณ์อุทกภัยภาคใต้ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2560 ครอบคลุมพื้นที่ 12 จังหวัด ได้สร้างความเสียหายและผลกระทบด้านจิตใจแก่พี่น้องชาวใต้เป็นอย่างมาก พร้อมกับได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลจากทั่วทุกสารทิศ ไปให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดย ร้อยตรี ไพโรจน์ รัตตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา ที่ดำเนินธุรกิจในภาคใต้ มากว่า 40 ปี ได้นำจุดแข็งต่าง ๆ ที่มีอยู่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับพนักงานอาสาสมัคร กว่า 2,000 คน เช่น  ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างพนักงานกับชาวบ้าน ในพื้นที่ ศักยภาพด้านรถ และเครือข่ายขนส่งสินค้า ประสบการณ์จากอุทกภัยในภาคใต้ และสึนามิในอดีต ปรัชญาทางความคิด และความเอื้ออาทร ส่งต่อจากผู้ก่อตั้งสู่ผู้บริหารและพนักงาน และ เครือข่ายพันธมิตร เพื่อนร่วมธุรกิจ เช่น บริษัท  ไทยน้ำทิพย์ จำกัด  ได้ส่งงบประมาณมาร่วมฟื้นฟู ให้ทุกคนได้กลับมาสุขสดชื่นอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ได้เข้าปรับปรุง ห้องเรียน สนามเด็กเล่น โรงเรือนผลิตกุ้งหวาน แท็งค์น้ำแหล่งเก็บน้ำชุมชน สร้างฝายชะลอน้ำและระบบประปาภูเขาในพื้นท่างๆ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี , จังหวัดนครศรีธรรมราช , จังหวัดนราธิวาส , จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา

“การที่หาดทิพย์ นำความชำนาญทางธุรกิจมาต่อยอดสู่สังคม ไม่เพียงเพื่อช่วยเหลือคนในชุมชน แต่ยังสร้างความภูมิใจให้พนักงานที่รู้สึกว่าการทำงานทุกวันมีคุณค่าอย่างแท้จริง การเป็นส่วนหนึ่งและได้รับการยอมรับจากสังคมเป็นสิ่งที่ยั่งยืน เมื่อคุณได้สิ่งนั้นแล้ว สิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา “  นายชอบ นิตรลาภ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษอาวุโส กล่าว

IMG_6644.JPG

นายศุภชัย ลิมจุฑามาศ

IMG_6625.JPG

นายชอบ นิตรลาภ

IMG_6620.JPGIMG_6653.JPGIMG_6661.JPGIMG_6662.JPGIMG_6666.JPGIMG_6668.JPGIMG_6670.JPGIMG_6686.JPGIMG_6693.JPGIMG_6596.JPG