INTERLINK เฟ้นหาเด็กเก่งภาคใต้ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณปี 6


15 มิ.ย. 2561

อินเตอร์ลิงค์ จับมือ ภาครัฐจัดการแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณปี 6  Cabling Contest 2018  รอบคัดเลือกภาคใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ พร้อมเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท

page.jpg

วันนี้ (15 มิถุนายน 2561) ณ โรงเเรมบุรีศรีภูฯ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ จัดโครงการแข่งขัน "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 Cabling Contest 2018"โดยมี นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา และ นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้ งานนี้มีนิสิตนักศึกษาจากหลายสถาบันเข้าร่วมโครงการ

นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ภาครัฐ อาทิ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน จัดการแข่งขันสุดยอดฝีมือสายสัญญาณปี 6 รอบคัดเลือกภาคใต้เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วภาคใต้ได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันผ่านกิจกรรมการอบรมและการแข่งขันโดยคัดเลือกจากตัวแทนภาคใต้เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 4 แสนบาทและมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก Wold Skills ASEAN 

IMG_6981.JPG

นายณัฐวุฒิ ปิ่นทองคำ 

จากความสำเร็จของโครงการสุดยอดฝีมือสายสัญญาณหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การสนับสนุนของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อLink จากสหรัฐอเมริกา นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของวงการการศึกษาด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ให้นักศึกษา นิสิตได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณฯ ที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านการแข่งขันทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความรู้ และได้สัมผัสประสบการณ์จริง เพื่อพัฒนาตนเอง โดยเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิศวกรรมและสายสัญญาณให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง และต่อยอดการใช้งานสายสัญญาณในแนวทางใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพราะจะนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีสายสัญญาณในประเทศไทย

ทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ 55 คนจากภาคเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ภาคตะวันออก ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29 พฤศจิกายนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2561 นี้ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรีพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาทและรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมพร้อมเงินรางวัล 30,000 บาทและผู้ชนะเลิศยังมีโอกาสได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก World skill อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขัน "สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 6 Cabling Contest 2018 ของตัวแทนภาคใต้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หรือสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันรอบต่อไปได้ที่ www.cablingcontest.com สอบถามเพื่มเติมโทร 02-666-1111 ต่อ 368

IMG_6966.JPGIMG_6972.JPGIMG_6978.JPGIMG_6948.JPGIMG_6949.JPGIMG_6925.JPGIMG_6926.JPGIMG_6932.JPGIMG_6924.JPG