ฐานทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 24 ปี


11 มี.ค. 2559

ฐานทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 24 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยและกำลังพล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการทหารในสังกัดที่ล่วงลับไปแล้ว

76.jpg

(11 มี.ค.59) ที่ ฐานทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา พล.ร.ท.พรชัย ปิ่นทอง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา  เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศล  เนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาปีที่ 24  นับแต่มีการสถาปนาหน่วยขึ้นมาเมื่อปี 2535 ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยและกำลังพล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการ ทหารในสังกัดที่ล่วงลับไปแล้ว  

โดยทัพเรือภาคที่ 2 มีภารกิจหน้าที่ป้องกันราชอาณาจักร และรักษาความมั่นคง รวมทั้งผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบทางทะเล บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง จากภัยคุกคามต่าง ๆ และดำเนินเกี่ยวกับการฐานทัพ การป้องกันพื้นที่ การสารวัตรทหาร กิจการพลเรือน และการควบคุมเรือพานิชย์ ตลอดจนการปกครอง บังคับบัญชาหน่วยงานต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย จากการที่ทะเลเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติของมนุษย์อันประมาณค่ามิได้ ซึ่งประเทศต่าง ๆ ในโลก ตลอดจนภูมิภาคแถบนี้ ได้เพิ่มความสนใจและแสวงหาผลประโยชน์จากทางทะเลมากขึ้น  

การที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 1,500 ไมล์ หรือประมาณ 2,700 กิโลเมตร รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว พร้อมทั้งมอบให้กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพเรือเป็นองค์กรหลักในการรักษาอธิปไตย และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

79.jpg78.jpg77.jpg