ปภ.เขต12 ไม่ประมาทจัดชุดเฝ้าระวัง 24ชม.แจ้งปชช.หากมีเหตุสาธารณภัยฉุกเฉินโทร 1784


19 มิ.ย. 2561

ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา จัดชุดเฝ้าระวังเวรยาม 24 ชั่วโมง พร้อมให้การช่วยเหลือทั้งสรรพกำลัง เครื่องจักร หากพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบฝนตกหนักในพื้นที่ และลมกรรโชกแรง แจ้งสายด่วน นิรภัย 1784

1.jpg

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2561 
ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ได้เน้นย้ำให้ชุดเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งสรรพกำลัง และเครื่องมือเครื่องจักรกล ดูแลและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากเกิดสาธารณภัยในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดนใต้

ทั้งนี้ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้ส่งเครื่องมือเครื่องจักรกลหากเกิดกรณีฉุกเฉินส่งมอบให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้ง 5 จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ส่วนเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ หากจังหวัดมีการร้องขอก็สามารถให้การสนับสนุนทันที สำหรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสาธารณภัยสามารถแจ้งเหตุได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกจังหวัด หรือ สายด่วนนิรภัย 1784

3.jpg

ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ในช่วงนี้จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา นั้นในพื้นที่จังหวัดสงขลาได้มีลมกรรโชกแรงในพื้นที่อำเภอควนเนียง และอำเภอหาดใหญ่ ทำให้ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน ทางศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดส่งกำลังคนและเครื่องมือตัดถ่างตามคำร้องขอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของจังหวัดสตูลเกิดเหตุวาตภัยเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.61) ในพื้นที่4 อำเภอ 13 ตำบล 122 หลังคาเรือน ประกอบด้วยอำเภอเมืองสตูล ,ท่าแพ,ควนกาหลง และอำเภอละงู นอกจากนี้จังหวัดสตูลได้ปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการห้ามนำเรือเล็กออกจากฝั่งบริเวณแหลมเต๊ะบัน ม.2 ตำบลปากน้ำแล อำเภอละงู เพื่อเตือนห้ามเรือหางยาวรับ-ส่งนำเที่ยวปราสาทหินพันยอดและอ่าวปากบารา ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิด......
2.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว/ภาพ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา