อะเมซิ่งหาดใหญ่ ตุ๊กตุ๊กคันเดียวในโลกเก็บของสะสม-ที่ระลึกทุกรูปแบบเต็มคันรถ


21 มิ.ย. 2561

สีสันรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ของคุณลุงวัย 55 ปี อะเมซิ่งคันเดียวในหาดใหญ่และคันเดียวในโลกที่เก็บของสะสมและของที่ระลึกทุกรูปแบบทั้งเครื่องรางของขลังยันก้อนหินและของเล่น เต็มรถจนแทบมองไม่เห็นทาง นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบถ่ายเซลฟีเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

3.JPG

รถตุ๊กตุ๊กสีแดง หมายเลขทะเบียน 30-2086 สงขลา ของ นายพิศ ฉิมแก้ว อายุ 55 ปี หรือลุงพิศซึ่งวิ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารอยู่ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่  เป็นรถตุ๊กตุ๊กที่แปลก แตกต่าง และโดดเด่นกว่ารถตุ๊กตุ๊กทุกคันในเมืองหาดใหญ่

เนื่องจากทั้งภายในรถและรอบๆตัวรถเต็มไปด้วยของสะสมสารพัดรูปแบบที่อัดแน่นเต็มรถ โดยเฉพาะในห้องโดยสารซึ่งกระจกหน้าเต็มไปด้วยของสะสมและเหลือช่องมองถนนเพียงนิดเดียว เนื่องจากพื้นที่ในห้องโดยสารถูกใช้เป็นพื้นที่ประดับของสะสมและของที่ระลึกทั้งหมด

ลุงพิศ บอกว่า บอกไม่ได้ว่าสิ่งของที่เก็บไว้มีกี่ชิ้นเพราะเก็บสะสมมาเรื่อยนับสิบๆปีตั้งแต่ขับรถตุ๊กตุ๊กมา  มีทั้งเครื่องรางของขลัง พระเครื่อง เหรียญ ก้อนหินสวยงาม ของเล่น หรือแม้แต่ฝาเครื่องดื่มชูกำลังที่มีสีสันสวยงามก็นำมาประดับไว้  และอีกหลายชนิดอย่างที่เห็นอยู่ซึ่งตนก็จำไม่หมด  มีทั้งที่เก็บเองและมีผู้โดยสารนำมามอบให้

ลุงพิศ แกบอกว่า รถตุ๊กตุ๊กของแกมีคันเดียวในหาดใหญ่และในโลกที่ประดับตกแต่งด้วยของสะสมเต็มรถแบบนี้ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์จะชอบมาก ทุกครั้งที่ไปจอดตามย่านการค้าการท่องเที่ยวในเมืองหาดใหญ่ จะขอถ่ายภาพเซลฟีไว้เป็นที่ระลึกเพราะแปลกดี  ที่ทำแบบนี้เป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ  เห็นอะไรแปลกๆหรือมีก็จะเก็บมาประดับไว้ในรถตุ๊กตุ๊กคันนี้ และจะเก็บสะสมต่อไปเรื่อยๆ เพราะทำแล้วมีความสุขยิ่งคนอื่นเห็นแล้วชอบก็ยิ่งมีความสุขไปด้วย

[video-0]

1.jpg2.jpg4.JPG5.JPG6.JPG