จะนะ มอบทุนการศึกษาและสื่อการสอนช่วยเหลือครอบครัวเด็กพิการที่มีฐานะยากจน


12 มี.ค. 2559

มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือครอบครัวเด็กพิการที่มีฐานะยากจนใน อ.จะนะ พร้อมแนะวิธีทำสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็กพิการในขณะที่พักอาศัยอยู่กับบ้าน

72.jpg

(11 มี.ค. 59) ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการ อ.จะนะ จ.สงขลา นายสุรินทร์ สิระยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต. ดร. สันทัด สัตยายุทย์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จ.สงขลา ร่วมกันจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการ และมีฐานะยากจนในพื้นที่ อ.จะนะ และใกล้เคียง ประจำปีการศึกษา 2559 รวมจำนวน 20 ทุน โดยทั้งหมดเป็นเด็กพิการที่กำลังศึกษาอยู่ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จ.สงขลา ซึ่งทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สงขลา เป็นผู้อนุมัติงบประมาณดังกล่าว ให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษฯ ทำการคัดเลือกเด็กพิการในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเน้นครอบครัวที่มีฐานะยากจน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และค่ารักษาพยาบาลเด็กพิการที่บางคนป่วยเป็นโรคประจำตัวอื่นๆด้วย

นอกจากนี้ทางศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จ.สงขลา ยังได้จัดสาธิต และฝึกหัดให้ผู้ปกครองได้รู้จักกับสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กพิการแบบต่างๆ ทั้งหนังสือแบบฝึกหัด และบทเรียน สำหรับเด็กพิการ และบกพร่องทางสติปัญญาแต่ละประเภท เพื่อให้สารมารถฝึกหัดได้ตรงกับสมรรถภาพของเด็กแต่ละคน รวมทั้งสอนการประดิษฐ์สื่อการสอน และของเล่น หรืองานฝีมือเล็กๆน้อยๆ เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถนำมาใช้ฝึกหัดให้กับเด็กพิการ ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ในขณะที่พักอาศัยอยู่กับครอบครัว

71.jpg