สวนสัตว์สงขลา ดึงเยาวชนร่วมกิจกรรมวันช้างไทยสร้างเด็กรักและหวงแหนช้าง


12 มี.ค. 2559

สวนสัตว์สงขลาจัดกิจกรรมต้อนรับวันช้างไทยด้วยการเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ช้าง รวมทั้งจัดกิจกรรมให้เด็กๆและประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญ และหันกลับมารักและหวงแหนช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติกันมากขึ้น

วันที่ 11 มี.ค. 59 สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา จัดกิจกรรมต้อนรับวันวันช้างไทย ที่จะมาถึงในวันที่ 13 มี.ค. นี้ ซึ่งกำหนดให้เป็นวันช้างไทยของทุกปี โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่บริเวณส่วนจัดแสดงช้างเอเชียภายในสวนสัตว์สงขลา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวหันมาสนใจช้าง รักช้าง ให้ความช่วยเหลือ  และร่วมกันอนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติคู่บ้านคู่เมืองมาแต่อดีต ไม่ให้สูญพันธุ์ จนเหลือแค่ในความทรงจำ

โดยมีกิจกรรมหลายอย่าง ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ช้างด้วยผลไม้หลากหลายชนิด ทั้ง สับปะรด แตงโม กล้วย และ อ้อย ให้กับช้างจำนวน 3เชือก ที่ทางสวนสัตว์สงขลาได้เลี้ยงอนุรักษ์ไว้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมเขียนแสดงความรู้สึกที่มีต่อช้างไทยลงบนกระดาษมูลช้างและไปรษณียบัตร รวมทั้งการแสดงนิทรรศการวันช้างไทย และ กิจกรรมฐานการเรียนรู้การผลิตกระดาษจากมูลช้าง อีกทั้งเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และ ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ และได้สัมผัสกับช้างตัวเป็นๆอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

65.jpg66.jpg67.jpg68.jpg69.jpg70.jpg