ท่าอากาศยานหาดใหญ่เผยข้อมูลการอนุญาตประกอบกิจการแท็กซี่มิเตอร์


24 มิ.ย. 2561

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เผยข้อมูลการอนุญาตให้ประกอบกิจการให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะประเภทแท็กซี่มิเตอร์ ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.)

17682.jpeg

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้อนุญาตให้สหกรณ์แท็กซี่มิเตอร์สงขลา จำกัด ประกอบ กิจการให้บริการรถยนต์รับจ้างสาธารณะประเภทแท็กซี่มิเตอร์ ณ ทหญ. กำหนดอายุสัญญา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป โดยมีเงื่อนไขการประกอบกิจการดังนี้
1. กำหนดให้มีรถแท็กซี่ฯ บริการ จำนวน 82 คัน
2. รถแท็กซี่ฯ ที่นำมาให้บริการ พนักงาน ลูกจ้าง ตลอดจนผู้ขับขี่ต้องจดทะเบียนเป็นสมาชิกของ สหกรณ์เท่านั้น ทั้งนี้ ให้แสดงโลโก้หรือสัญลักษณ์ของผู้ได้รับอนุญาตบริเวณด้านข้างทั้ง 2 ด้าน ของประตูรถ แท็กซี่ที่นำมาให้บริการ เพื่อความสะดวกในการกำกับดูแลต่อไป
3. ผู้รับอนุญาตต้องดำเนินการจดทะเบียนรถแท็กซี่ฯ กับสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน นับตั้งแต่วันที่ผู้รับอนุญาตได้รับหนังสืออนุญาตให้ประกอบกิจการจาก ทอท. ซึ่งประธานกรรมการสหกรณ์ฯ ได้ลงนามรับหนังสืออนุญาตไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ขณะนี้ สหกรณ์อยู่ในระหว่างการรับจดทะเบียนสมาชิกและการจัด หารถแท็กซี่ฯ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของ ทอท.
4. การกำกับดูแลการให้บริการแท็กซี่ฯ
4.1 ทหญ. ได้ติดตามตรวจสอบการให้บริการรถยนต์ รับ - ส่ง ผู้โดยสารประเภทต่าง ๆ
รวมทั้งการให้บริการรถแท็กซี่ฯ ณ ทหญ. ปัจจุบันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้โดยสารตกค้างหรือรอใช้ บริการเป็นเวลานานแต่อย่างใด
4.2 กรณีการติดสติกเกอร์ หรือโลโก้ หรือสัญลักษณ์ของผู้ได้รับอนุญาตบริเวณด้านข้างทั้ง 2 ด้าน ของประตูรถแท็กซี่ฯ ทอท. กำหนดไว้เพื่อความสะดวกในการกำกับดูแล ในการนี้ ทหญ. จะได้ติดต่อ ประสานกับสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ได้ความชัดเจนเรียบร้อยแล้วจะได้ขออนุมัติจาก ทอท. เพื่อกำหนดตำแหน่งในการติดตั้งโลโก้หรือ สัญลักษณ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้รับอนุญาตติดตั้งโลโก้หรือสัญลักษณ์ให้เป็นไปตามเงื่อนไข ข้อกำหนด ของ ทอท. เพื่อสะดวกในการกำกับดูแลการให้บริการรถยนต์รับจ้างประเภทแท็กซี่มิเตอร์ ณ ทหญ. ต่อไป
4.3 สำหรับรายละเอียดการรับจดทะเบียนเป็นสมาชิกของสหกรณ์หรือการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย ใด ๆ ระหว่างสหกรณ์ฯ กับสมาชิกของสหกรณ์ต่าง ๆ นั้น เป็นการบริหารภายในของสหกรณ์ฯ ทั้งหมด โดย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ทหญ. แต่อย่างใด

ข้อมูลโดย ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานหาดใหญ่