สูงเกิน กระบรรทุกนั่งร้านเต็มคันลอดทางรถไฟจันทร์วิโรจน์ไม่พ้นทำเหล็กไหลทับคนงานขาหัก


27 มิ.ย. 2561

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกนั่งร้านมาเต็มคันรถ แต่ความสูงเกิน แล้วไปฟาดกับราวสะพานรถไฟทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ ทำให้นั่งร้านไหลลงมาทับคนงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะบาดเจ็บ 1 คน หน้าแข้งหักผิดรูป ชาวบ้านเผยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้บ่อยครั้ง เพราะ คนขับมักกะระยะความสูงผิดหรือเผลอ ทำให้รถเสียหาย และคนนั่งกระบะท้ายบาดเจ็บมาแล้วหลายราย

3.JPG

วันที่ 27 มิ.ย. 61 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บท-8443 นครศรีธรรมราช ซึ่งบรรทุกนั่งร้านเหล็กมาเต็มกระบะท้าย และสูงกว่าตัวรถ แต่ขณะที่กำลังขับลอดใต้สะพานรถไฟจันทร์วิโรจน์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสะพานที่มีความสูง 2.40 เมตร และเป็นเส้นทางลัดเลี่ยงเมืองหาดใหญ่นั้น

ปรากฏว่า นั่งร้านที่บรรทุกมาสูงเกินกำหนด และไปฟาดเข้ากับราวสะพานรถไฟเสียงดังสนั่น ก่อนที่นั่งร้านที่อยู่ด้านบนจะไหลลงมาทับคนงานที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ1 คน ได้รับบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งหัก และผิดรูป คนขับจึงได้หยุดรถ และชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องมาช่วยกันนำคนงานลงมาจากรถ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ จะมาช่วยปฐมพยาบาล และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยคนเจ็บเป็นชายแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา อายุประมาณ 40 ปี

นายเกริกชัย ก้าวซ้วน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และผู้รับเหมาก่อสร้าง บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถกระบะบรรทุกนั่งร้านไปยังไซต์งานก่อสร้างในตัวเมืองหาดใหญ่ โดยมีคนงานนั่งมาท้ายรถ 1 คน  แต่เมื่อมาถึงทางลอดสะพานรถไฟคิดว่า น่าจะพอขับผ่านไปได้ แต่ผิดคาด เพราะ นั่งร้านสูงเกินไป และฟาดกับราวสะพาน และไหลมาทับคนงานก่อสร้างจนได้รับยบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน นายพสิษฐ์ จิระพงษ์ฐากุล พ่อค้าที่ขายของอยู่ข้างสะพานจันทร์วิโรจน์ บอกว่า อุบัติเหตุรถที่มีความสูง หรือบรรทุกสิ่งของท้ายรถมาสูงเกิน แล้วฟาดกับราวสะพานนั้น เกิดขึ้นบ่อยมาก เพราะ บางครั้งคนขับอาจเผลอ หรือคิดว่าพ้น เพราะ กะระยะไม่ถูก ทำให้ฟาดกับราวสะพาน โดยมีทั้งรถเสียหาย และผู้ที่นั่งมาท้ายรถกระบะตกจากรถได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย

1.jpg4.JPG