ชาวเทพาเกือบ 3 พันคน ร่วมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนสุขภาพดี หนุนวาระสงขลาเมืองกีฬา


12 มี.ค. 2559

อำเภอเทพาจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนชาวเทพาสุขภาพดีปี 2559 เพื่อสนับสนุนวาระที่ 12 สงขลาเมืองกีฬา ชุมชนสุขภาวะ ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยจะจัดเวียนไปตามตำบลต่างๆ ในอำเภอเทพา มีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

22981.jpg

(12 มี.ค.2559) อำเภอเทพาได้จัดกิจกรรมเดินวิ่งมินิมาราธอน ชาวเทพาสุขภาพดีปี 59 จากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเทพาถึงโรงเรียนวัดเทพาไพโรจน์ ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนายบำเหน็จ บินหรีม นายอำเภอเทพา และหน่วยราชการต่างๆ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 2700 คน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เกิดจากจังหวัดสงขลาได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา 15 วาระสงขลา เป็นแนวทางการปฏิบัติงานสำหรับขับเคลื่อนนโยบาย ซึ่งวาระที่ 12 คือสงขลาเมืองกีฬา ชุมชนสุขภาวะ อำเภอเทพาจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

ซึ่งการเดิน-วิ่ง ถือเป็นการออกกำลังกายที่สะดวก เรียบง่าย ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น เหมาะสำหรับประชาชนทั่วไป สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งในอำเภอเทพาจะจัดเวียนกันไปตามตำบลต่างๆ ในอำเภอ ซึ่งครั้งนี้ตำบลเทพาถือเป็นตำบลแรก และเมื่อครบทุกตำบลแล้วจะจัดรวมอีกครั้งในระดับอำเภอในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ โดยมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเทพาให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม

นายทรงพล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงการรวมพลังภาคประชาชนในเขิงสัญลักษณ์ของความสามัคคีในการทำกิจกรรมร่วมกับภาครัฐ และยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนได้มีสุขภาพแข็งแรง ปลอดจากโรคภัย และโรคติดต่อไม่เรื้อรัง ซึ่งนอกจากจะเกิดความแข็งแรงต่อตัวประชาชนแล้ว ยังทำให้ชุมชนเกิดความแข็งแรงอันจะนำมาซึ่งความสันติสุขในภาคใต้อีกด้วย

นายรอฮะ และสัน นักกีฬาที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หน่วยงานต่างๆ ให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย เพราะจะทำให้สุขภาพร่างกายเราแข็งแรงขึ้น ซึ่งหากมีเวลาก็จะเข้าไปร่วมกิจกรรมนี้ให้ครบทุกตำบล และขอเชิญให้พื้นที่ข้างเคียงต่างอำเภอหรือแม้กระทั้งในจังหวัดใกล้เคียงอย่างปัตตานีเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ในโอกาสต่อไปให้มากขึ้น

S__3637260.jpgS__3637261.jpgS__3637262.jpgS__3637263.jpg