มรภ.สงขลา ติวเข้มอาจารย์โชว์งานวิจัยระดับนานาชาติ


14 มี.ค. 2559

มรภ.สงขลา เพิ่มศักยภาพอาจารย์ทางคอมพิวเตอร์ จัดอบรมติดอาวุธพร้อมขึ้นเวทีโชว์งานวิจัยระดับนานาชาติ ดึงผู้รู้ด้านตีพิมพ์วารสารวิชาการ แนะกลเม็ดเขียนงานเป็นภาษาอังกฤษ
2.jpg

ผศ.ดร.ศศลักษณ์ ทองขาว อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการอบรมพัฒนาศักยภาพอาจารย์ทางด้านคอมพิวเตอร์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยระดับนานาชาติ ในวันที่ 30-31 มี.ค.2559 นี้ ณ ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มรภ.สงขลา ว่า มีเป้าหมายหลักในการนำบุคลากรที่มีความเกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ จำนวน 25 คน เข้าร่วมฝึกปฏิบัติเขียนงานวิจัยสำหรับนำเสนอในงานประชุมวิชาการและวารสารระดับประเทศ โดยมี ดร.พนม กุณาวงค์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ดร.ภาสกร เชื้อสวย อาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย วิทยากรผู้รู้แจ้งด้านการตีพิมพ์วารสารวิชาการที่มีชื่อเสียง และเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษอย่างหาตัวจับยากในเมืองไทย ซึ่งต้องจองตัวล่วงหน้าถึง 4 ปี มาให้คำแนะนำกลเม็ดการเขียนงานวิชาการเป็นภาษาอังกฤษ เขียนอย่างไรให้ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระดับนานาชาติ
1.jpg

ผศ.ดร.ศศลักษณ์ ทองขาว

ผศ.ดร.ศศลักษณ์ กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายในการอบรม ได้แก่ อาจารย์โปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ หรือสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องใน มรภ.สงขลา และมหาวิทยาลัยอื่นๆที่สนใจ ตลอดจนบุคลากรที่อยากเผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับนานาชาติ นิสิต นักศึกษา ที่วางแผนเรียนต่อ โดยผู้อบรมจะได้รับความรู้จากการบรรยายในหลักสูตรเทคนิคการเขียนบทความวิทยานิพนธ์และการนำเสนอผลงานวิจัยในที่ประชุมวิชาการ และในระดับนานาชาติให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งฝึกปฏิบัติเขียนบทความตีพิมพ์ระดับนานาชาติด้วยภาษาอังกฤษ ฝึกเขียนบทความวิทยานิพนธ์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งฝึกนำเสนอผลงานวิจัยในที่ประชุมวิชาการทั้งในระดับประเทศ และในระดับนานาชาติ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นพันธกิจหนึ่งของ มรภ.สงขลา ในฐานะสถาบันระดับอุดมศึกษาที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานวิจัย ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี

ข้อมูลและที่มา

ลัดดา เอ้งเถี้ยว  (นักประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา)