ต้อมรับอบอุ่น ฮีโร่เกาะลิบง หลังเสร็จภารกิจอาสาร่วมช่วย 13ชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย


11 ก.ค. 2561

ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง 18 คน เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยมีการต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น

IMG_2989.JPG

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 61 ทีมเก็บรังนกนางแอ่นจากเกาะลิบง จ.ตรัง จำนวน 18 คน นำโดย นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งอาสาเดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานหาดใหญ่ แล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยสวมใส่ชุดฟอร์มสีเหลือง หลังเสร็จสิ้นภาระกิจการค้นหาทีมหมูป่า

โดยมีการจัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งจากทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ ที่ได้เขียนป้ายต้อนรับ “ฮีโร่ลิบง” พร้อมมอบเงินจำนวน 5,000 บาท และของที่ระลึก รวมทั้งคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สงขลา ก็ได้เดินทางไปร่วมเป็นกำลังใจ พร้อมกับเสียงปรบมือของเจ้าหน้าที่สนามบิน และประชาชนที่ร่วมกันต้อนรับ

[video-0]

และทีมเก็บรังนกนางแอ่นเกาะลิบงทั้ง 18 คน กลายเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ได้รับการยกย่องจากความเสียสละในครั้งนี้ โดยทำหน้าที่มุดโพรงถ้ำ เพื่อค้นหาช่องทางเข้าถ้ำหลวงในการค้นหาทีมหมูป่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของแผนการช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยอาศัยความชำนาญ และประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการไต่ถ้ำของทีมเก็บรังนกเกาะลิบงมาช่วยค้นหา

นายอะลิเฟน เทศนำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 หัวหน้าทีมงานจากเกาะลิบง เปิดเผยว่า ดีใจที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการค้นหาทีมหมูป่า ซึ่งทีมงานเก็บรังนกเกาะลิบงไปด้วยใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้น และขอบคุณคนไทยที่ยกย่องให้เป็นฮีโร่  แต่ภารกิจนี้ทุกคนเป็นฮีโร่หมดไม่ว่าจะฝ่ายไหน เพราะ มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การค้นหาทีมหมูป่าให้เจอ และช่วยออกมาให้ได้

และทันทีที่รู้ว่าทั้ง 13 น ปลอดภัย และช่วยออกมาได้ ก็ดีใจ และภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวของทีมหมูป่าดีใจ และคนไทยทั้งประเทศก็ดีใจไปพร้อมๆกันด้วย สำหรับภารกิจครั้งนี้คิดไม่ว่าจะได้รับการชื่นชมจากคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งทางทีมงานเก็บรังนกทุกคนขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้อยางล้นหลาม

3.jpg6.jpgIMG_2934.JPGIMG_3026.JPG