เปิดงานของดีเมืองจะนะ จัดขบวนพาเหรดสร้างสีสัน พร้อมประผลผลิตทางการเกษตร


13 ก.ค. 2561

อำเภอจะนะจัดงานของดีเมืองจะนะ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 13-22 ก.ค. จัดบวนแห่ของดีเมืองจะนะ และขบวนพาเหรดสร้างสีสันวันแรกของงาน เชิญชวนผู้สนใจร่วมชมพืชผลทางการเกษตร และผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้น ควบคู่ไปกับการแสดงทางศิลปะและวัฒนธรรมของชาวไทยพุทธมุสลิมที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

0.jpg

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค. 61 ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ทางอำเภอจะนะ จัดงาน “ประจำปีของดีเมืองจะนะ ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 13-22 ก.ค. ซึ่งเป็นงานใหญ่ของทางอำเภอที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ของดี ของขึ้นชื่อประจำอำเภอ โดยเฉพาะผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น ชุมชน รวมทั้งภูมิปัญญา และสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

[video-0]

โดยก่อนพิธีเปิดงานได้มีการจัดคาราวาน ขบวนแห่ และขบวนพาเหรดของเหล่านักเรียนและเยาวชน สร้างสีสันให้กับงานของดีเมืองจะนะไปตามถนนสายหลักในตัวเมืองจะนะ ก่อนที่จะไปสิ้นสุดที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าสถานรถไฟจะนะ โดยในขบวนแห่แต่ละตำบลในอำเภอจะนะ จะจัดรถแห่ผลไม้ และพืชผลทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อของแต่ละตำบล พร้อมๆกับขบวนนางรำ นอกจากยังคาราวานรถที่แสดงถึงเรื่องราว และอัตลักษณ์ของเมืองจะนะ ทั้งนกเขา ส้มหัวจุก โดยมีการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสวยงามที่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขของชาวไทยพุทธมุสลิม

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ กล่าวว่า ภายในงานจะมีทั้งการประกวดพืชผักผลไม้ และผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งกิจกรรมการแสดง กิจกรรมบันเทิงต่างๆ บนเวทีมากมาย อีกทั้งยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าของดีเมืองจะนะหลายรายการให้เลือกซื้อเลือกชิมกันอย่างจะใจ นอกจากนี้ยังมีกชการแสดงทางวัฒนธรรม และโปรโมทสถานที่กิน สถานที่ท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่สนใจมากขึ้นด้วย

1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg6.jpg7.jpg8.jpg9.jpg10.jpg11.jpg