ผู้แทนพระองค์นำกระเช้าพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของด.ช.เรฟาดี้ คนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์


17 ก.ค. 2561

ในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้ผู้แทนพระองค์นำกระเช้าพระราชทาน และกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 12 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ หลังน้องชายชายวาดภาพขอความช่วยเหลือ และทรงทราบ พร้อมกับรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ทันที และรับสั่งให้ทีมแพทย์รักษาอย่างดีที่สุด รวมทั้งให้ส่งความคืบหน้าอาการป่วยให้ทรงทราบทุกวัน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค “Ibroheem Aonboot” ได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่งนั่งวาดภาพพี่ชายของตนเองที่กำลังป่วยโรคมะเร็งและปอดติดเชื้อ และวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เต็มพระองค์ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 อยู่เบื้องหน้า

พร้อมกับบรรจงเขียนถ้อยคำด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่า “ถึง พระเจ้าอยู่หัว ผมชื่อ ด.ช.อีฟฟราน อายุ 12 ปี ผมอยากให้พระเจ้าอยู่หัว ช่วยรักษาพี่ชายของผม พี่ชายของผมชื่อ เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 13 ปี หรือน้องฟาดี้ พี่ผมเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ ผมอยากให้พี่ผมหายแล้วกลับมาเล่นกับผม ผมมีพี่ชายคนเดียว พระเจ้าอยู่หัวช่วยผมด้วยนะครับ. ขอบคุณครับ” ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นที่สนใจ และมีการแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง พร้อมกับให้กำลังใจกับครอบครัว รวมทั้งขอให้ปาฏิหาริย์เป็นจริง

ซึ่งมีการโพสต์เมื่อวันที่13 ก.ค. ที่ผ่านมา กระทั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงทราบเรื่อง และรับสั่งให้รับ ด.ช.เรฟาดี้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ทันที เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันที่ 16 ก.ค. 61 ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโปรดเกล้าฯให้ พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา และ น.อ.ปุณณวัชร สอ้านวงศ์ เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน และกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เรฟาดี้ อายุ 13 ปี และให้กำลังใจกับครอบครัว โดยขณะนี้ ด.ช.เรฟาดี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หออภิบาลผู้ป่วยเด็ก อาคารเฉลิมพระบารมี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งอาการยังทรงตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมกับให้ยานอนหลับตลอดเวลา

ด้าน นายสมาร์ท อ้นบุตร บิดาของ ด.ช.เรฟาดี้ เปิดเผยว่า ครอบครัวอ้นบุตร รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างหาที่สุดมิได้ และตื้นตันใจจนพูดไม่ถูก และไม่รู้จะขอบคุณยังไงที่ทรงช่วยเหลือลูกชาย โดยทราบจากผู้แทนพระองค์ว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใย และมีพระกระแสรับสั่งให้ทางทีมแพทย์ดูแลน้องฟาดี้ อย่างดีที่สุด และให้ส่งความคืบหน้าของอาการป่วยไปยังสำนักพระราชวังให้ทรงทราบทุกวัน

โดยทั้งหมดทำให้ครอบครัวมีกำลังใจ และความหวังที่จะสู้ต่อไป อีกทั้งได้ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล ทั้งของโรงพยาบาลหาดใหญ่ และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ช่วยกันดูแลรักษาลูกชายเป็นอย่างดีที่สุดด้วย

S__19554336.jpgS__19554333.jpgS__19554334.jpgIMG_4608.JPG