เปิดงานเอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 2


21 ก.ค. 2561

เปิดงานเอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 2 โชว์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผ้าที่หลากหลาย ให้ความรู้เกี่ยวกับการทอผ้า พร้อมเน้นผู้ประกอบการได้เรียนรู้ ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์

IMG_2570.JPG

 วานนี้ (20 กรกฎาคม 61) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีพิธีเปิดงานเอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 2 มีนางสาววรรณี พุฒแก้ว รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายคงฤทธิ์ คงปราบ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ และแขกผู้มีเกียรติร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับงาน “เอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 2” ก็จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 กรกฎาคม 2561  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก็เป็นกิจกรรมภายใต้กิจกรรมส่งเสริมการขายโดยการทดสอบตลาด และสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ ตามโครงการพัฒนาสินค้าฮาลาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ดำเนินการโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  (สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล)

นางสาววรรณี พุฒแก้ว รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า เนื่องจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล ได้จัดงาน “เอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 1” ไปแล้วระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2561 เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาสินค้าฮาลาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ได้เรียนรู้ตลาด ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้บริโภค และการกำหนดกลยุทธ์การขายผลิตภัณฑ์ เช่น การกำหนดราคาขายผลิตภัณฑ์ การใช้สีของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

IMG_2547.JPG

นางสาววรรณี พุฒแก้ว

ดังนั้น สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดงาน “เอกลักษณ์สิ่งทอไทย เชื่อมใจผลิตภัณฑ์ใต้ ครั้งที่ 2” โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มผู้ประกอบการ ได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบใหม่ๆ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการตกแต่งสำเร็จมาจัดจำหน่ายภายในงาน และผู้ประกอบการได้เรียนรู้ถึงโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมของผู้บริโภค รวมทั้งการนำข้อมูลความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้บริโภค ไปใช้ประกอบการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง

ซึ่งผลจากการจัดงานในครั้งนี้ มีความคาดหวังว่า ผู้ประกอบการได้มีความมั่นใจ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองยิ่งขึ้น หลังจากได้รับทราบข้อมูลความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้บริโภคโดยตรง สำหรับใช้เป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะต่อไป

ภายในงาน ประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ จัดตั้งบูธร้านค้า จำนวน 20 บูธ สำหรับให้ผู้ประกอบการได้นำผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ มาวางจำหน่าย อาทิเช่น เสื้อจากผ้าทอเกาะยอ เสื้อจากผ้าปาเต๊ะ กระเป๋าผ้าจากชุมชนบ้านบ่อหินจังหวัดสตูล ฮิญาบ เสื้อ กระเป๋าจาก 3 จังหวัดชายแดน เป็นต้น  พร้อมมีการจัดแสดงนิทรรศการผ้าทอเมืองใต้และสาธิตการทอผ้าจากภูมิปัญญาของท้องถิ่น สำหรับให้ความรู้เกี่ยวกับการทอผ้า  และกิจกรรมโปรโมชั่น เช่น การเพ้นท์เสื้อและเกมส์สนุกลุ้นชิงของรางวัลมากมายบนเวที

IMG_2539.JPG

นายคงฤทธิ์ คงปราบ

IMG_2560.JPGIMG_2577.JPGIMG_2525.JPGIMG_2512.JPGIMG_2502.JPGIMG_2492.JPGIMG_2489.JPGIMG_2486.JPGIMG_2485.JPGIMG_2483.JPGIMG_2478.JPGIMG_2474.JPGIMG_2480.JPGIMG_2470.JPG