กู้ภัยหาดใหญ่ใจบุญ เรี่ยไรเงินช่วยแมวถูกเหล็กแหลมเสียบร่างติดอยู่บนกำแพงทั้งคืน


23 ก.ค. 2561

หน่วยกู้ภัยช่วยชีวิตแมวถูกเหล็กแหลมเสียบทะลุหลังติดอยู่บนรั้วอย่างน่าสงสาร ต้องใช้วิธีตัดรั้วเหล็ก และนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อผ่าตัดเอาเหล็กออก หน่วยกู้ภัยต้องเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยรักษามันด้วยความสงสาร

IMG_5515.JPG

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่  เข้าช่วยเหลือแมวสีขาวโชคร้ายตัวหนึ่ง  ที่พลัดตกลงมาบนกำแพงและถูกรั้วเหล็กแหลมเสียบเข้าที่บริเวณโคนขาซ้ายและทะลุด้านหลังติดอยู่บนรั้วที่มีความสูงกว่า 2 เมตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณรั้วโรงงานกระจกแห่งหนึ่งย่าน ถ.นิพัทธิ์สงเคราะห์ 1  เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้วิธีตัดรั้วเหล็กเนื่องจากไม่สามารถดึงร่างมันออกมาได้ซึ่งทางเจ้าของโรงงานก็ยินดีให้ตัดเหล็กเพื่อช่วยแมวตัวนี้ด้วยความสงสาร  และขณะเข้าช่วยเจ้าแมวตัวนี้ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด   และหน่วยกู้ภัยต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้แพทย์ผ่าตัดเหล็กแหลมออกมา

ชาวบ้านบอกว่าได้ยินเสียงแมวตัวนี้ร้องตลอดทั้งคืนและมาพบว่ามันถูกเหล็กแหลมเสียบติดอยู่บนรั้วจึงรีบแจ้งให้หน่วยกู้ภัยมาช่วย  ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันเรี่ยไรเงินที่ใช้ในการรักษาพยาบาลแมวตัวนี้ เนื่องจากไม่มีเจ้าของ โดยคาดว่าก่อนเกิดเหตุมันน่าจะกระโดดลงมาจากหลังคาบ้านแต่เกิดพลาดถูกเหล็กแหลมเสียบติดอยู่บนรั้ว

IMG_5502.JPGIMG_5515.JPGIMG_5540.JPG