ทส.สงขลา ประชุมขับเคลื่อนการกำกับดูแลพื้นที่เขตควบคุมมลพิษจังหวัดสงขลา


24 ก.ค. 2561

จังหวัดสงขลา ประชุมขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงานพื้นที่เขตควบคุมมลพิษจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2/2561

1.JPG

(23 ก.ค.61) ที่ห้องประชุมแหลมสนอ่อน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา นายเปลื้อง รัตนฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม ขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงานพื้นที่เขตควบคุมมลพิษจังหวัดสงขลา โดยมีผู้แทนจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16, สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้, สาธารณสุขจังหวัด, โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด, ตำรวจภูธรจังหวัด, พลังงานจังหวัดและอุตสาหกรรมจังหวัด เข้าร่วมในครั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานการลดและขจัดมลพิษในเขตควบคุมมลพิษมีประสิทธิภาพสูงสุด

นายเปลื้อง รัตนฉวี ผู้อำนวยการสำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลาได้ดำเนินการติดตามการดำเนินงานโครงการกิจกรรมของหน่วยงานและอปท. ในเขตควบคุมมลพิษในปีงบประมาณ 2561 และได้ทบทวนให้ตรงตามยุทธศาสตร์ 3 ยุทธศาสตร์ ได้แก่

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การป้องกันและลดการเกิดมลพิษที่ต้นทาง ยุทธศาสตร์ที่ 2 เพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดกำจัดของเสียและควบคุมมลพิษจากแหล่งกำเนิด และยุทธศาสตร์ 3 การพัฒนาระบบการบริหารจัดการมลพิษ และนำเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาว่าสอดคล้องกับยุทธศาสตร์และเกี่ยวข้องกับการลดและขจัดมลพิษอย่างไรในแต่ละโครงการตามแผนงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ของหน่วยงานราชการและแผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี (2561-2564) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 92 โครงการ จาก 26 หน่วยงาน

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการทบทวนโครงการและกิจกรรมของแผนปฏิบัติการเพื่อลดและขจัดมลพิษในเขตควบคุมมลพิษอำเภอหาดใหญ่และอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 25361 ใน 3 ยุทธศาสตร์ ซึ่งดำเนินงานภายใต้แผนจัดการมลพิษ พ. ศ. 2560-2564 แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย บริเวณคลองสำโรง อำเภอเมืองจังหวัดสงขลาและการพิจารณาให้ความเห็นและข้อเสนอแนะในการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงานพื้นที่ควบคุมมลพิษจังหวัดสงขลาและปัญหาอุปสรรค

6.JPG7.JPG

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว /ภาพ   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา