นายกอบจ.สงขลา ร่วมเปิดป้ายและปล่อยปลา 5แสนตัวลงสระน้ำสาธารณประโยชน์บ้านท่าโพธิ์ สะเดา


25 ก.ค. 2561

นายกอบจ.สงขลา นายอำเภอสะเดา พร้อมส่วนราชการ ท้องถิ่น ท้องที่ และประชาชนชาวตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา และใกล้เคียง ร่วมปล่อยพันธุ์ปลา  5แสนตัวลงสู่สระน้ำสาธารณประโยชน์ประจำหมู่บ้าน พร้อมร่วมเปิดป้าย และมุ่งมั่นพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นแหลง่พักผ่อนหย่อนใจของชุมชนต่อไป 

14.jpg
(25 ก.ค.61) นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) พร้อมด้วยนายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ร่วมพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 5แสนตัว ลงสระสาธารณประโยชน์ ม.3 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีนายสมคิด ยาอีด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 พร้อมด้วยกำนันตำบลท่าโพธิ์ ส่วนราชการ ท้องถิ่นใกล้เคียง พร้อมด้วยประชาชนร่วมในพิธีจำนวนมาก และได้ร่วมกันเปิดป้ายสระน้ำสาธารณประโยชน์อย่างเป็นทางการประจำหมู่บ้านร่วมกันด้วย
[video-0]
นายสมคิด ยาอีด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 กล่าวถึงความเป็นมาของสระน้ำแห่งนี้ว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ประจำหมู่บ้านที่ได้กันพื้นที่ไว้เป็นที่สาธารณะมาหลายอายุ เรียกได้ว่ายาวนานกว่า 100 ปีแล้ว ทางหมู่บ้านเห็นว่าควรมีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความสวยงามเพื่อเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนในชุมชนและใกล้เคียง และมีความอุดมสมบูรณ์ เพื่อให้เป็นแหล่งอาหาร เป็นแหล่งน้ำทางการเกษตรคู่หมู่บ้านตลอดไป ซึ่งในการปรับปรุงก็ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากอบจ.สงขลา ทั้งสนับสนุนเครื่องจักรกลในการขุดลอก และยังสนับสนุนพันธุ์ปลายี่สก 500,000 ตัวมาปล่อยลงสู่สระนำแห่งนี้อีกด้วย

ทางด้านของนายอบจ.สงขลา กล่าวว่า อบจ.สงขลา ได้เให้ความสำคัญกับการพัฒนาแหล่งน้ำเพราะถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรซึ่งต้องพึ่งพาน้ำเป็นหลักในการประกอบอาชีพ การสนับสนุนการขุดลองสระน้ำในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของอบจ.ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด และทางอบจ.สงขลา ยังได้ร่วมสนับสนุนศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดที่12 ในการเพาะพันธุ์สัตว์น้ำจืดเพื่อนำมาปล่อยสู่แหล่งน้ำต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ได้มีการปล่อยพันธู์ปลายี่สก จำนวน  500,000 ตัว เพื่อเพิ่มประชากรสัตว์น้ำให้กับสระน้ำสาธารณประโยชน์แห่งนี้ และฝากทุกคนช่วยกันดูแลเพื่อให้ปลาเหล่านี้ได้เติบโตขึ้มาเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของหมู่บ้านต่อไป

พร้อมกันนี้ ทางนายอกอบจ.สงขลา นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ชาวบ้านในชุมชน ได้ร่วมกันเปิดป้ายสระนำสาธารณประโยชน์อย่างเป็นทางการ และยังได้ร่วมรับประทานอาหาร ร่วมกิจกรรมสันทนาการ แข่งขันเรือพาย และอีกหลากหลายเพิื่อเสริมสร้างความสามัคคีภายในชุมชนอีกด้วย

2.jpg4.JPG5.JPG6.JPG8.JPG9.JPG10.jpg3.JPG13.jpg11.jpg12.jpg16.jpg15.jpg7.JPG