ม.อ.เชิดชูฮีโร่ พร้อมจัดสานสัมพันธ์ฯ เนื่องในวันคล้ายสถาปนามหาวิทยาลัย


14 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดงานสานสัมพันธ์องค์กรต่างๆ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยและมอบโล่เชิดชูเกียรติเพื่อขอบพระคุณบุคคลที่ได้มีส่วนในการให้ความช่วยเหลือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากอุบัติเหตุจมน้ำเนื่องจากการทำกิจกรรมที่หาดมหาราช อำเภอสะทิงพระ จังหวัดสงขลา

IMG_8635.JPG

วันที่ 13 มีนาคม 2559 ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดงานสานสัมพันธ์สื่อมวลชน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชน และองค์กรต่างๆ ที่ได้ให้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในรอบปีที่ผ่านมาแล้ว  และยังใช้ถือโอกาสนี้ นำเสนอกิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น แนะนำหน่วยงาน และแสดงสิ่งประดิษฐ์คิดค้นใหม่ๆ กิจกรรม เพื่อชุมชนให้ได้รับทราบผ่านสื่อมวลชน และมอบโล่เชิดชูเกียรติเพื่อขอบพระคุณบุคคลที่ได้มีส่วนในการให้ความช่วยเหลือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากอุบัติเหตุจมน้ำเนื่องจากการทำกิจกรรมที่หาดมหาราช อำเภอสะทิงพระ จังหวัดสงขลา

ในงานดังกล่าว มีการจัดแถลงข่าว การจัดกิจกรรมใหญ่ระดับนานาชาติ และ ระดับชาติ 2 กิจกรรม คือ การแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลก ACM-ICPC World Finals 2016 ที่จังหวัดภูเก็ต ของคณะวิศวกรรมศาสตร์และวิทยาเขตภูเก็ต และ การเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระดับชาติ ครั้งที่ 13 ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาเขตปัตตานี 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและการเงินมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ก่อตั้งมาเป็นปีที่ 48  ซึ่งนับว่าเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ก่อตั้งมาเป็นเวลายาวนาน ได้มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพทั้งทางวิชาการและคุณธรรม มีการผลิตงานวิจัยนวัตกรรมในสาขาต่างๆ ที่เน้นการตอบโจทย์และการแก้ไขปัญหาของภาคใต้ มุ่งมั่นที่จะมีบทบาทในการเป็นที่พึ่งของท้องถิ่น 

IMG_8685.JPG

โดยในปีที่ผ่านมา เรื่องหลักของภาคใต้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้เข้ามีส่วนในการแก้ไขปัญหา คือ การมีส่วนในการเข้าแก้ปัญหาที่เกิดจากวิกฤติราคายางพาราตกต่ำ โดยใช้องค์ความรู้ทางวิชาการเพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์จากยางพารา การคิดค้นนวัตกรรมจากยางพารา การส่งเสริมให้ชุมชนซึ่งมีความเข้มแข็งในการรวมกลุ่มสร้างโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา การออกมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากราคายางที่ตกต่ำ และการจะจัดตั้ง “วิทยาลัยนานาชาติยางพาราไทย-จีน” มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชิงเต่า ประเทศจีน ปีการศึกษา 2560 เพื่อรองรับโรงงานผลิตยางล้อจากประเทศจีนที่จะมาตั้งฐานการผลิตในไทยและประเทศอาเซียนในอนาคต

ส่วนในวันที่ 13 มีนาคม 2559 มหาวิทยาลัยจะได้มีกิจกรรมโดยใช้ชื่อ “วันคุณค่าสงขลานครินทร์” โดยมีพิธีมอบรางวัลวิจัยและนวัตกรรม อาจารย์ตัวอย่างและผลงานดีเด่น รางวัลเชิดชูครูสงขลานครินทร์ บุคลากรดีเด่น มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติคุณ รางวัลคุณภาพ และรางวัลนักศึกษาตัวอย่าง รวมทั้ง พิธีรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี 

IMG_8593.JPGIMG_8621.JPGIMG_8642.JPGIMG_8661.JPGIMG_8562.JPGIMG_8580.JPGIMG_8576.JPGIMG_8563.JPGIMG_8558.JPG