พบหนุ่มใหญ่มีอาการทางประสาท เป็นศพขึ้นอืดในบ่อน้ำบ้านพักนาน 3 วัน


14 มี.ค. 2559

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 59 ร.ต.อ.ชุติพนธ์ สุบรรณน้อย ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำกำลัง พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่ เข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านตกบ่อน้ำเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 60 ถ.ประชารักษ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน

โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว บริเวณหลังบ้านมีบ่อน้ำลึกกว่า 4 เมตร และมีปล้องบ่อสูงขึ้นมาเหนือพื้นประมาณ 1 เมตร ซึ่งภายในบ่อพบศพ นายไพรัช พาณิชยสัมพันธ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน จมน้ำขึ้นอืดเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้เชือกผูกร่างดึงขึ้นจากบ่อ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน

จากการสอบสวนญาติ ให้การว่า ผู้ตายมีอาการทางประสาท และมักจะเดินหายออกจากบ้านไปบ่อยครั้ง แล้วจะกลับเข้าบ้านเอง โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หายไปจากบ้านไปนานหลายวัน และทางญาติคิดว่าไม่นานคงจะกลับเข้าบ้านเองเหมือนกับหลายครั้งที่ผ่านมา กระทั่งมาพบอีกครั้งกลายเป็นศพอยู่ในบ่อดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

90.jpg91.jpg