คอหมอนทองเตรียมตัวให้พร้อมส่วนทุเรียนฉลุง เปิดบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 จองด่วนปลายส.ค.นี้


1 ส.ค. 2561

เจ้าของสวนทุเรียนอินทรีย์เตรียมเปิดสวนบุปเฟ่ทุเรียนหมอนทองให้นักท่องเที่ยวได้กินกันอย่างเต็มที่กว่า 2 ตัน แบบสดๆ ภายในสวน ในช่วงปลายเดือนนี้ในราคาเป็นกลางหัวละ 199 บาท เป็นทุเรียนคุณภาพรับประกันความอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศของสวนที่ร่มรื่นติดภูเขาและใกล้น้ำตกโตนปลิว

0.jpg

1 ส.ค. 61 ที่สวนเกษตรของ คุณสมชาย จันทะสระ เกษตรกรในพื้นที่บ้านป่ากล้วย ม.7 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งทำการเกษตรแบบผสมผสานมีทั้งพืชไร่พืชสวนหลากหลายชนิดและเป็นเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพื้นหรือ GAP พืช จากกรมวิชาการเกษตร

และในฤดูกาลนี้ที่สวนของ คุณสมชาย ทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ปลูกไว้กำลังจะสุกและเป็นทุเรียนอินทรีย์ปลอดสารพิษ ทางคุณสมชาย จึงเตรียมเปิดสวนบุปเฟ่ทุเรียน ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนได้เข้ามากินกันแบบสดๆใต้ต้นทุเรียนภายในสวน ในราคาหัวละ 199 บาท ซึ่งมีทุเรียนพันธุ์หมอนทองจากสวนประมาณ2 ตัน หรือราว2,000 กิโลกรัม เตรียมไว้รองรับและกินกันอย่างจุใจ และรับประกันเรื่องคุณภาพเพราะเป็นทุเรียนที่แก่จัด และตัดจากต้นไม่เกิน3 วันซึ่งทุเรียนจะสุกและเนื้อจะมีรสชาติที่หอมหวานและอร่อยที่สุด

[video-0]

คุณสมชาย เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่จะเปิดสวนทุเรียนพันธุ์หมอนทองแบบบุปเฟ่ ซึ่งเป็นเจ้าแรกในต.ฉลุง ในราคาที่ทุกคนกินได้หัวละ 199 บาท เพราะราคาทุเรียนแบบบุปเฟ่ที่เปิดในสวนทั่วๆไปราคาจะเกิน200 ขึ้นไป และที่นี่จะเป็นทุเรียนปลอดสารพิษซึ่งทั้งอร่อยและปลอดภัย และทุเรียนปลอดสารพิษที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดจะมีราคาที่สูงกว่าทุเรียนทั่วๆไปโดยอยู่กิโลกรัม 120-140 บาท  แต่ที่สวนจะเปิดให้ผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนกินกันให้เต็มที่ในราคาที่เป็นกลาง

สำหรับกำหนดการที่จะเปิดสวนทุเรียนบุฟเฟ่น่าจะอยู่ที่ช่วงวันที่ 20 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพราะรอให้ทุเรียนแก่จัดเต็มที่ โดยผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือสั่งจองได้ที่หมายเลข 082-2898238 และ 094-5395430  ส่วนเส้นทางเข้าสวนจะอยู่ก่อนถึงน้ำตกโตนปลิว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพียงเล็กน้อยและให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาได้เลยซึ่งเมื่อถึงกำหนดเปิดจะติดป้ายบอกทางเอาไว้อย่างชัดเจน

พี่สมชาย บอกว่า สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่จะมากินบุฟเฟ่ทุเรียนที่สวนจะได้ทั้งความอร่อยของทุเรียนและบรรยากาศความร่มรื่นของสวนที่อยู่ติดเชิงเขาและยังได้ชมความสวยงามของนักตกโตนปลิวที่อยู่ๆใกล้ๆกันอีกด้วย

1.jpg2.JPG4.JPG5.JPG2.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG