ถูกกว่านี้ไม่มีแล้ว ก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึกถ้วย 10บาท เจ้าของเผยขายดีแต่มีขาดทุนบ้างยืนยันจะขายต่อไป


2 ส.ค. 2561

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก ข้างสำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ ราคาถูกหนึ่งเดียวของเมืองหาดใหญ่ธรรมดา 10 บาท พิเศษ 20 บาท เจ้าของร้านใจดีเปิดขายมา 2 ปี ต้องการให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยในราคาที่เบาๆ เผยพออยู่ได้ แต่บางวันขาดทุนก็มี

1.jpg

 (2  ส.ค. 61) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ร้านหนึ่งชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซ.16 ถ.เพชรเกษม ข้างเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกที่สุดแห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ โดยขายเพียงถ้วยละ 10 บาท และพิเศษ 20 บาท แต่ปริมาณของก๋วยเตี๋ยวใกล้เคียงกับก๋วยเตี๋ยวที่ขายตามร้านทั่วๆไป ซึ่งราคาอย่างต่ำอยู่ที่ถ้วยละ35-40 บาท และแต่ละวันมีลูกค้าทุกสาขาอาชีพ และนักเรียนนักศึกษามากินกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เริ่มเปิดร้านในเวลา 06.3 น. จนถึง 16.30 น. และปิดวันอาทิตย์เพียงวันเดียว มีหลากหลายเมนูให้เหลือทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำ ต้มยำ น้ำใส และ เกาเหลา

[video-0]

สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งนี้เป็นของ นายสมนึก สุชาติ อายุ 59 ปี และ นางศุกร์จิต สุชาติ อายุ 53 ปี สองผัวเมีย ซึ่งเปิดขายมาเกือบ 2 ปี และช่วยกันทำภายในครอบครัว โดยเฉพาะ ป้าศุกร์จิต มีจุดขายอยู่ที่สีสันของทรงผม และอัธยาศัยดีพูดจาเป็นกันเองกับลูกค้า

นายสมนึก หรือ ลุงนึก บอกว่า เหตุที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกแค่ถ้วยละ 10 บาท เพราะ ต้องการให้ลูกค้าได้กินก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อย และอิ่ม ในราคาเบาๆ สบายๆ ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองข้าวของพากันขึ้นราคา แต่ก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านนี้ยังคงขายในราคาถูกหากธรรมดาเพียงถ้วยละ 10 บท เท่านั้น แต่หากพิเศษก็แค่ถ้วยละ 20 บาท เช่นเดียวกับซื้อใส่ถุงกลับบ้านก็เพียงถุงละ 20 บาท เท่านั้น และมีครบทั้งลูกชิ้น เนื้อหมู และ ตับ

2.JPG

ส่วนน้ำทุกประเภทเช่นชา กาแฟ โอเลี้ยง ก็ขายเพียงแก้วละ 10 บาท เท่านั้น และขายกันแบบกันเอง หากตนและภรรยายุ่งมาก ลูกค้าก็สามารถทำน้ำกินเองได้เลย

ลุงนึก บอกว่า แต่ละวันขายก๋วยเตี๋ยวได้วันละประมาณ 300-400 ถ้วย ซึ่งรายได้ก็พออยู่ได้ แต่บางวันขาดทุนก็มี แต่ก็ยังทำต่อไป เพราะ พอใจในสิ่งที่ทำอยู่ และในวันที่ 12 ต.ค. นี้ ก็จะเปิดร้านให้กินฟรี เพราะ ตรงกับวันครบรอบ 2 ปี ของการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวพอดี

3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG11.JPG12.jpg