สวท.สงขลา ร่วมถ่ายทอดเสียงเวทีเสวนา สื่อสาร ร่วมใจกัน ให้ชายแดนใต้เกิดสันติสุข


15 มี.ค. 2559

สวท.สงขลา ร่วมถ่ายทอดเสียงเวทีเสวนา “สื่อสาร สร้างสรรค์ ร่วมใจกัน ให้ชายแดนใต้เกิดสันติสุข” ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา และนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ร่วมเวทีเสวนาฯ เดินหน้าสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

DSC_7637_resize_resize.JPG

วันนี้ (14 มี.ค.59) เวลา 15.00 น. ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เปิดเวทีเสวนา เรื่อง “สื่อสาร สร้างสรรค์ ร่วมใจกัน ให้ชายแดนใต้เกิดสันติสุข” โดยมี นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา และ นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ร่วมเวทีเสวนา และมี นางสาวจามรี อนุรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการภูมิภาค เป็นผู้ดำเนินการเสวนา มีสื่อมวลชนทุกแขนง พร้อมด้วยอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อป.มช.) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้าร่วมรับฟังโดยพร้อมเพรียงกัน

 สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดสงขลาและกรมประชาสัมพันธ์ เห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการดำเนินงานของรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐตามกรอบนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และรัฐบาล ภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยใช้เครือข่ายประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือในการสื่อสารสร้างความเข้าใจ เร่งสร้างสันติสุขในพื้นที่ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นในครั้งนี้ขึ้น ในรูปแบบการบรรยายให้ความรู้และเปิดเวทีเสวนา เพื่อให้เครือข่ายสามารถเข้าใจเรื่องการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ซึ่งในภาคเช้าได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษในบทบาทฝ่ายปกครองด้านความมั่นคง โดยนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. , การบรรยายในหัวข้อ “การสื่อสารสร้างความเข้าใจตามแนวทางพระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยผู้แทนจากศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า โดยมีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลาร่วมถ่ายทอดเสียง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้ประชาชนในพื้นที่ได้ติดตามอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.59) จะมีการนำผู้เข้าอบรมเดินทางไปทัศนศึกษาดูงาน ณ ศูนย์สาธิตฝึกอาชีพเศรษฐกิจพอเพียง มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลาอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 14 มี.ค.59 

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_7607_resize_resize.JPGDSC_7610_resize_resize.JPGDSC_7664_resize.JPG