มทบ. 42 บุกรวบตัวเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบได้ 2รายพร้อมเอกสารการปล่อยกู้เพียบ


4 ส.ค. 2561

บก.ควบคุม มทบ. 42 บุกรวบตัวเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ว่ามีกลุ่มบุคคล ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และข่มขู่ ติดรูปบุคคลประจานในที่สาธารณะ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้ลูกหนี้เกิดความกลัวไม่กล้าใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

96.jpg

เมื่อ 03 ส.ค.61 เวลา 1440 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.วรพล วรพันธ์ ผบ.มทบ.42/ผบ.ควบคุม มทบ.42,พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ รอง ผบ.ควบคุม มทบ.42 สั่งการให้ ร.อ.สาธิต สุวรรณราชผบ.ชป.รส. และ ร.ต.สมพร เพชรสงคราม รอง ผบ.ชป.รส. พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าจับกุม นางสาวเรณู แก้วเบ็ญจา ที่อยู่ 92 ม.1 ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา (เจ้าหนี้) และ นายสามารถ มู่หัมหมัด ที่อยู่ 136/1 ม.9 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขณะทำสัญญาเงินกู้กับ นางสาวฐานิตา เม่งช่วย ที่อยู่ 3 ถ.เทพา ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา (พยาน) ที่ร้าน เลิฟ คอฟฟี่ เลิฟที เลิฟยู ถ.นวลแก้ว ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ว่ามีกลุ่มบุคคล ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และข่มขู่ ติดรูปบุคคลประจานในที่สาธารณะ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้ลูกหนี้เกิดความกลัวไม่กล้าใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ผลการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และเข้าจับกุม นางสาว เรณู และ นายสามารถ (เจ้าหนี้) และตรวจยึดของกลาง
1.หนังสือสัญญาเงินกู้
2.สำเนาบัตรประชาชน นางสาวฐานิตา เม่งช่วย
3.สมุดบัญชีรายรับรายจ่ายเงินกู้
4.สำเนาสลิปการทำธุรกรรมทางการเงิน
5.สำเนาธนาบัตร ฉบับละ 1,000 บาท
6.ธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท
7.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
8.สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม
9.โป๊สเตอร์(รูปลูกหนี้) ขาว-ดำ ระบุข้อความ
10.โป๊สเตอร์ (รูปลูกหนี้)ภาพสี ระบุข้อความ
11.สำเนาข้อความการคุยแชทผ่านระบบไลน์และข้อความจากมือถือ
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันให้กู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือปกปิดอัตราดอกเบี้ย หรือกำหนดเอาประโยชน์ส่วนต่างมากเกินส่วนกว่าที่ควรจะได้รับ เกินร้อยละ 15 ต่อปี จึงนำตัว ผตห.ทั้ง 2 คน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

97.jpg