Start Up SMEs สสว. เตรียมจัดงาน เทศกาลของดีภาคใต้ ครั้งที่ 2 ที่ จ.สงขลา


6 ส.ค. 2561

สสว. เตรียมจัดงาน เทศกาลของดีภาคใต้ ครั้งที่ 2 ที่ จ.สงขลา โชว์ผลงานพัฒนาผู้ประกอบการใหม่กลุ่ม Start Up ปี 2561

45.jpg
    
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการใหม่กลุ่ม Start Up เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 150 ราย ที่ผ่านการพัฒนาตามโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start up) ปี 2561 ได้สมัครเข้าร่วมโครงการผ่านช่องทางการรับสมัครโดยตรงกับหน่วยร่วมดำเนินการในพื้นที่ คือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน และผ่านทางเว็บไซต์ สสว. ซึ่งในปี 2561 มีผู้สนใจที่เป็นผู้ประกอบการในภาคใต้สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 1,184 ราย โดยทุกรายจะได้รับการอบรมพื้นฐานความรู้เบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ให้สามารถอยู่รอด และแข่งขันได้ในโลกธุรกิจที่มีการใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่มีการแข่งขันสูง และยังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นได้คัดผู้ประกอบการจำนวน 502 ราย เพื่อเข้าไปรับการอบรมการเขียนแผนธุรกิจ โดยคัดเฉพาะผู้ที่มีศักยภาพโดดเด่นตรงตามหลักเกณฑ์ที่จะเป็นผู้ประกอบการใหม่จำนวน 300 ราย เข้าสู่การพัฒนาเชิงลึก แล้วนำสู่ขั้นตอนการนำสินค้าทดสอบตลาดต่อไป

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวต่อด้วยว่า สำหรับงานแสดงสินค้า “เทศกาลของดีภาคใต้ ครั้งที่ 2” นั้น ทาง สสว. ได้นำผู้ประกอบการ Start up จำนวน 150 ราย มาแสดงสินค้าประเภทของกินของใช้ที่เป็นสินค้าท้องถิ่น และเปิดจำหน่าย เป็นการทดสอบตลาดแบบออฟไลน์ และพัฒนาเทคนิคการขาย ได้รู้จักกลุ่มลูกค้า ได้ค้นพบกลุ่มลูกค้าหลัก และมีโอกาสต่อยอดทางธุรกิจของตนเองให้มากยิ่งขึ้น พร้อมจะนำเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ในโอกาสต่อไป

สำหรับงานแสดงสินค้า “เทศกาลของดีภาคใต้ ครั้งที่ 2” จะจัดขึ้นที่หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค. นี้ โดยมีผู้ประกอบการรายใหม่ตามโครงการ Start up จำนวน 150 ราย มาร่วมแสดง และจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายรายการ พร้อมกับเปิดโอกาสในการต่อยอดสู่โลกธุรกิจ

ที่มา : สุธิดา พฤกษ์อุดม : สวท.สงขลา