สงขลาหารือฟังความคิดเห็น เปิดเส้นทางการบินตรง เฉินตู-หาดใหญ่ แบบเช่าเหมาลำ


16 มี.ค. 2559

จ.สงขลา ประชุมหารือรับฟังความคิดเห็นการเปิดเส้นทางการบินตรงแบบเช่าเหมาลำ (เฉินตู-หาดใหญ่) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง

DSC_7695_resize.JPG
วันนี้ (16 มี.ค.59) เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมสิงห์โกลเด้นเพลส อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมหารือรับฟังความคิดเห็นการเปิดเส้นทางการบิน ตรงแบบเช่าเหมาลำ (เฉินตู-หาดใหญ่) โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา , นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา / ประธานอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา , นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ , นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ผู้แทนท่าอากาศยานหาดใหญ่ คณะจากคุนหมิง เฉินตู ฯลฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ได้ประสานมายังสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ว่ากำลังดำเนินการติดต่อประสานงานกับ บริษัท เฉินตู เอฟเวอร์ไบรท์ แทรเวล อินเตอร์เนชั่นแนลทัวร์ จำกัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง โดยเปิดเส้นทางการบินตรงแบบเช่าเหมา ลำจากเมืองเฉินตูประเทศจีน - หาดใหญ่ ตามตารางการบินที่ทางบริษัทฯ จะขอนำเครื่องบิน Airbus 320 ขนาด 180 ที่นั่ง มาลงจอดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ในเวลา 02.00 น. แต่ท่าอากาศยานหาดใหญ่เปิดดำเนินการเวลา 06.00 - 24.00 น. ซึ่งการนำบินลงจอดหลังเวลาดำเนินการของท่าอากาศยานฯอาจมีผลกระทบและมีความเกี่ยวข้องในภารกิจอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของหน่วยงานในหลายภาคส่วน จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อหารือถึงความพร้อมและความเหมาะสมในการเปิดเส้นทางการบินดังกล่าว
สำหรับการเปิดเส้นทางบินตรง เฉินตู-หาดใหญ่ มีแผนดำเนินการ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีการวางแผนในการจัดตารางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา 2-3 วัน และเดินทางไปยังเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล อีก 2-3 วัน โดยเน้นในเรื่องการรักษาความปลอดภัยทั้งที่สนามบินหาดใหญ่และเส้นทางในการเดินทางต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว จะได้มีการเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในโอกาสต่อๆ ไป เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลและที่มาจาก

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 16 มี.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_7683_resize.JPGDSC_7702_resize.JPGDSC_7696_resize.JPGDSC_7689_resize.JPG