กฟผ.จะนะ จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนต่อเนื่องทุกปี


23 ส.ค. 2561

กฟผ.จะนะ จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนต่อเนื่องทุกปี  

23.jpg

23 สิงหาคม 2561 โรงไฟฟ้าจะนะ จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อประชาชนฟันดี ปี 2561 ให้บริการด้านทันตกรรม อันได้แก่ ตรวจสุขภาพช่องปาก อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา จำนวนกว่า 1,000 คน ณ ห้องประชุมอาคารประชาสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าจะนะ

ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าจะนะ คณะทันตแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอจะนะ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน นักเรียนจิตอาสาจากโรงเรียนจะโหนงพิทยาคม และเจ้าหน้าที่ของภาครัฐในพื้นที่อำเภอจะนะ ในกิจกรรม

โดยได้รับเกียรติจากนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายดำรงค์ ไสยะ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีนางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ อดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผู้นำชุมชน และคณะผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี

ที่ผ่านมา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าจะนะ ได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนอำเภอจะนะ และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทราบว่า การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของประชาชนยังมีข้อจำกัด โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพในช่องปาก ซึ่งมีผู้รอรับบริการเป็นจำนวนมาก และต้องใช้เวลาในการรอรับบริการเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพในช่องปากรุนแรงมากกว่าเดิม ส่งผลต่อเนื่องไปยังสุขภาพร่างกายในภาพรวม

โรงไฟฟ้าจะนะ ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลด้านสุขภาพของชุมชนในพื้นที่อำเภอจะนะและอำเภอเทพาดุจพี่น้อง จึงได้จัดโครงการทันตกรรมเคลื่อนที่ เพื่อประชาชนฟันดี โรงไฟฟ้าจะนะ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการด้านทันตกรรมอย่างทั่วถึง กระตุ้นให้ประชาชนสนใจดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองมากยิ่งขึ้น และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพช่องปาก และสุขภาพฟันที่ดี เป็นประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนในพื้นที่

24.jpg25.jpg26.jpg27.jpg28.jpg29.jpg30.jpg