ชุกตะวัน จับกุม 3เกลอเพิ่งออกจากคุก หันมาร่วมกันค้ายาจนถูกจับอีกรอบ


24 ส.ค. 2561

3 เกลอ เพิ่งออกจากคุก หันมาร่วมกันค้า ถูกจับอีกรอบ !!!

เมื่อวันที่ 21 ส. ค. 61 เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน นำโดย พ. ต. ท. ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก. สภ. หาดใหญ่ และ ร. ต. อ. ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล หัวหน้าชุดตะวัน ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดจำนวน 3 คน
1. นายจิระพาส หรือ ต๋อง แซ่จิ๋ว อายุ 26 ปี เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่

2. นายนิพิฐพนธ์ หรือ บอส ซุ้นเลี่ยง อายุ 26 ปี เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่

3. นายภานุวัฒน์ หรือ เตย คงช่วย อายุ 23 ปี เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่

# พร้อมด้วยของกลาง
1. ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 10.50 กรัม
2. ยาไอซ์จำนวน 20 ถุง น้ำหนัก 16.50 กรัม
# รวมยาไอซ์ ทั้งหมด 27.00 กรัม
3. สมุดจดรายการซื้อขายยาเสพติด 1 เล่ม
4. ถุงแบ่งบรรจุยาไอซ์
5. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

# โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

97.jpg

### พฤติการณ์ในการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า นายต๋อง ซึ่งเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว และเพิ่งออกจากเรือนจำ ได้มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด โดยพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักหมายเลข 54 มีสุข แมนชั่น ถนนราษฎร์ยินดี ต. /อ. หาดใหญ่ จ สงขลา โดยมีนายบอส และ นายเตย ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าด้วย 
ในวันนี้ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายต๋อง ได้ติดต่อสั่งซื้อยาไอซ์มาให้ลูกน้องในเครือข่ายจำหน่าย โดยมีนายเตย เป็นคนนำยามาเก็บซุกซ่อนไว้ที่บ้าน เพื่อรอจำหน่ายตามคำสั่งการของนายต๋อง และนายบอส จะเป็นคนนำยาไปส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งการของนายต๋อง จึงได้วางแผนจับกุมทั้ง 3 คน โดยสามารถจับกุมตัวนายต๋อง ได้ที่ มีสุข แมนชั่น ถ. ราษฎร์ยินดี จากนั้นได้เข้าตรวจค้นห้องพัก พบหลักฐานการการค้ายาเสพติด เชื่อมโยงถึง นายบอส และนายเตย จึงได้นำตัวนายต๋อง มาสอบถามขยายผล และสามารถจับกุมตัวนายบอส และนายเตย ได้ที่บ้านเลขที่ 58/203 ซอยจันทร์อุทัย ต. คอหงส์ ถ. นวลแก้ว ฯ 
จากการสอบถามนายบอส รับว่าร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์กับนายต๋อง เป็นความจริง โดยทำตามคำสั่งการของนายต๋อง นำยาไปส่งให้ลูกค้าจริง และก่อนถูกจับเมื่อกี๊นี้ ตนได้นำยาไอซ์ 2 ถุง 10.50 กรัม ไปวางไว้ที่ข้างกำแพงวัดคอหงส์ ตามที่นายต๋องสั่งการจริง และจากการสอบถามนายเตย รับว่ามียาไอซ์บางส่วนที่นายต๋อง สั่งการให้ตนเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้น พบยาไอซ์ จำนวน 20 ถุง น้ำหนัก 16.50 กรัม ใส่ไว้ในถุงหิ้วซุกซ่อนไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงได้จับกุมทั้ง 3 คน และแจ้งข้อหาให้ทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ชุดตะวัน หาดใหญ่