นักมวยหญิงยอดกตัญญู น้องนีน่าไร้พ่ายชก 13ไฟท์ 3แชมป์ หาเงินเลี้ยงแม่ป่วยอัมพฤกษ์


28 ส.ค. 2561

1.jpg

สังเวียนชีวิตของสุดยอดนักมวยหญิงยอดกตัญญู ต่อยมวยนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ด้านการเรียนก็เก่งสอบได้ที่ 1 ของห้อง เผยความฝันอยากเป็นแชมป์โลกมวยหญิง และเรียนให้สูงที่สุด เพื่อดูแลพ่อแม่ไปตลอดชีวิต และไฟท์สำคัญที่ขึ้นชกเมื่อคืนนี้พลิกล๊อคเอาชนะนักมวยหญิงฟอร์มสดที่ไม่เคยแพ้ใครได้ครองเข็มขัดเส้นที่ 3 ได้สำเร็จ และทำสถิติชก 13 ครั้ง ไร้พ่ายไม่เคยแพ้ใคร

(28 ส.ค.61) ที่ค่ายมวย “เหลี่ยมธนวัต” ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นค่ายมวยของ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ที่ค่ายนี้มีนักมวยหญิงคนเดียวของค่ายชื่อว่า “นีน่า เหลี่ยมธนวัต” หรือ ด.ญ.เสาวณีย์ แพทย์ศาสตร์ อายุเพียงแค่ 11 ปี หรือ น้องนีน่า เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย น้องนีน่า เป็นนักมวยหญิงที่ทั้งเก่ง และสุดยอดของความกตัญญู เนื่องจากเธอชกมวย เพื่อนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเป็นลูกสาวคนเดียวของ นายสมพร แพทย์ศาสตร์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ของค่าย และ นางโสรยา สาเรง อายุ 51 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง

13.jpg

ซึ่งน้องนีน่า เป็นนักมวยหญิงที่เก่งมาก โดยขึ้นชกมาแล้ว 12 ครั้ง ไม่เคยแพ้ใคร และครองเข็มขัดแชมป์ 2 เส้น ในรุ่น 42 กิโลกรัม ชมรมมวยหญิง จ.พัทลุง และ รุ่น 42 กิโลกรัม ชมรมมวยหญิง จ.สงขลา และนอกจากจะชกมวยเก่งแล้ว ยังเรียนเก่งด้วยสอบได้ที่ 1 ของห้อง ปัจจุบันครอบครัวของน้องนีน่า ทั้ง 3 ชีวิต มาอาศัยอยู่ที่ค่ายมวยเหลี่ยมธนวัต โดยมี พ.ต.อ.ธนวัต เป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูทั้งน้องนีน่า และพ่อกับแม่ เป็นอย่างดี สำหรับชีวิตประจำวันของน้องนีน่า เช้าก็ไปเรียน เย็นก็กลับมาซ้อมมวย และช่วยเลี้ยงเป็ดไข่ 500 ตัว ที่อยู่หลังค่ายมวย เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวอีกด้วย

พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เจ้าของค่ายมวยเหลี่ยมธนวัต และเป็นทั้งผู้จัดการ และหัวหน้าคณะ บอกว่าน้องนีน่า เป็นเด็กที่อดทน และกตัญญูมาก โดยเริ่มชกมวยมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่ร้างลาเวทีไปหลายปี เพราะต้องคอยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถทำงานได้ เมื่อแม่อาการดีขึ้น ก็เริ่มกลับชกมวยอีกครั้งในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา จนคว้าแชมป์เข็มขัด 2 เส้น และค่าตัวตอนนี้อยู่ที่ 2,000 บาท

ด้าน น้องนีน่า กล่าวว่า ความฝันอยากจะเป็นแชมป์โลกมวยหญิง และเรียนหนังสือให้สูงที่สุด เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีที่สุดไปตลอดชีวิต และทุกครั้งที่ขึ้นชกก็ไม่เคยท้อหรือกลัวเจ็บ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ในขณะที่ นางโสรยา แม่ของน้องนีน่า กล่าวว่า ภูมิในตัวลูกสาวคนนี้มาก และทุกครั้งที่ขึ้นชก ก็ใจไม่ค่อยดี เพราะเป็นห่วงลูก กลัวลูกจะเจ็บ ซึ่งอนาคตหลังจากนี้พร้อมที่จะสนับสนุนความฝันของลูก ทั้งการเป็นนักมวย และนักเรียน ควบคู่ไปด้วยกัน

และล่าสุดเมื่อคืนนี้ น้องนีน่า ได้ขึ้นชกอีกครั้งที่สนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ และเป็นไฟท์สำคัญอีกไฟท์หนึ่ง เพราะเป็นการชิงแชมป์ว่างสนามมวยนานาชาติหาดใหญ่ ในรุ่น 85 ปอนด์ หรือน้ำหนักประมาณ 38.5 กิโลกรัม โดยชกกับ รุ่งขวัญฤทัย เกียรติวิวัฒน์ ซึ่งเป็นนักมวยหญิงดาวรุ่นฟอร์มสดจาก จ.สุราษฎร์ธานี ที่ไม่เคยแพ้ใครมาเช่นกัน และคู่นี้มีเงินเดิมพัน 2 หมื่นบาท

16.jpg

โดยบรรยากาศการชกเซียนมวยให้ รุ่งขวัญฤทัย เป็นต่อนีน่า แต่เมื่อขึ้นไปอยู่บนเวที นีน่า ก็สู้ไม่ถอย ใช้ไม้เด็ดลูกเตะแล้วค้ำ เมื่อครบ 5 ยก ก็กับมาพลิกล๊อคกลับมาเป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 49 ต่อ 47 คะแนน ทั้ง 3 เสียง ได้ครองเข็มขัดแชมป์เป็นเส้นที่ 3 และทำสถิติชนะรวด ไม่เคยแพ้ใครมา 13 ไฟท์ ติดต่อกัน ซึ่งตลอดการชกนางโสรยา ผู้เป็นแม่ ก็คอยดูอยู่ห่างๆข้างเวที ส่วนพ่อก็ขึ้นไปเป็นพี่เลี้ยง

ทั้งนี้หลังการชก น้องนีน่า บอกว่า ดีใจมากที่ได้เข็มขัดมาอีกเส้น เพราะทีแรกก็ไม่คิดว่าจะชนะได้ แต่เมื่อขึ้นไปอยู่บนเวทีคู่ต่อสู้บางกว่า และน่าจะแรงน้อยจึงมั่นใจว่าเอาชนะได้ ซึ่งตนมีทีเด็ดคือลูกเตะ ส่วนผู้เป็นแม่ที่ยืนลุ้นอยู่ข้างๆ เวทีบอกเพียงสั้นๆ ด้วยรอยยิ้มว่า ดีใจมากที่ลูกชนะและคอยเอาใจช่วยมาตลอด

ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต กล่าวว่า วันนี้ดีใจเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะชัยชนะแล้วก็ยังได้ครองแชมป์ด้วย แม้ว่าจะเป็นรองคู่ต่อสู้อยู่มาก แต่ก็สามารถพลิกล๊อคเอาชนะมาได้ เป็นเพราะความพยายามฟิตซ้อมมาตลอด ซึ่งหลังจากนี้ต้องพัฒนาฝีมือให้เป็นยอดมวยหญิงตามความฝันของน้องคนต่อไป

5.JPG6.JPG3.JPG2.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG12.jpg17.jpg19.jpg20.jpg