เปิดงานชายแดนใต้ ONLINE MARKET SHOWCASE ยกระดับเพิ่มช่องทางการขายสินค้า


30 ส.ค. 2561

เปิดงานชายแดนใต้ ONLINE MARKET SHOWCASE ยกระดับเพิ่มช่องทางการขายสินค้า เปิดตลาดสินค้าชายแดนภาคใต้ให้สามารถส่งถึงมือผู้บริโภคได้ง่ายยิ่งขึ้น 29 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ที่ลานโปโมชั่นชั้น 1  Central Festival Hatyai

0.jpg

(29 ส.ค.61) ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 Central Festival Hatyai อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี เปิดงานชายแดนใต้ ONLINE MARKET SHOWCASE โดยมีนายเอกศักดิ์ อารยนันท์ พาณิชย์จังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการ ผู้สนใจร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ประเทศไทย ๔.๐ หรือ Thailand 4.0 เป็นนโยบายที่รัฐบาลมุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรและSMEs ของไทยในทุกระดับ ให้สามารถดำเนินธุรกิจการค้าในเศรษฐกิจยุคใหม่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลาได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีความรู้ ช่องทางการจำหน่ายทางตลาดออนไลน์ ให้เพิ่มขึ้น โดยการจัดหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพื่อให้ประสานสอดคล้องกับระบบตลาดสมัยใหม่ให้หันมาเป็นผู้จำหน่ายโดยตรงผ่านระบบออนไลน์ และสามารถต่อยอดทางการตลาดให้ประสบความสำเร็จ และสอดคล้องกับตลาดยุคใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มเป้าหมายจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สอดคล้องกับตลาดยุคใหม่ เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเป็นผู้ประกอบการ สามารถทำการตลาดเองได้ ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาธุรกิจได้สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน เพื่อให้เกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ประกอบการสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าได้  โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกรผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัดสงขลา และจังหวัดชายแดนใต้ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการพัฒนาเตรียมความพร้อม เกษตรกร ผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์สู่ระบบตลาดออนไลน์ และเกษตรกร ผู้ประกอบการ ที่สนใจการทำตลาด Digital Market

13.JPG

ซึ่งในงานมีผู้ประกอบที่ผ่านการฝึกอบรมและคัดเลือกมาร่วมออกบูธ 50 ราย มีทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป สินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมขนาดเล็ก สินค้าแฟชั่น มีการัฒนาทั้งตัวสินค้า ตัวบรรจุภัณฑ์ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ ผู้ซื้อสามารถจ่ายเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ผ่านพร้อมเพย์ พร้อมก้าวสู่ยุคสังคมไร้เงินสด โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมเดินชมบรรยากาศภายในงาน  ร่วมช้อปสินค้าและจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ที่ทันสมัยด้วย

[video-0]

งาน “ชายแดนใต้ ONLINE MARKET SHOWCASE” ระหว่าง วันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น ๑ Central Festival Hatyai  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขอเชิญชวนทุกท่านมา ชิม  อาหารหลากรส พืชผักปลอดภัย ผลไม้สดใหม่ แช๊ะ  ภาพสวยๆลง IG / FB ไว้อวดใครๆ แต๊ะ จ่ายผ่านระบบออนไลน์แบบสบายๆ ในงาน พร้อมพบศิลปิน ดารา กูรูไอที และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่คุณไม่ควรพลาด 

8.JPG1.JPG7.JPG9.JPG10.JPG6.JPG5.JPG4.JPG15.JPG14.JPG17.JPG20.JPG22.JPG24.JPG

1535341581_6881.jpg