จะนะเตรียมจัด ปั่น ชม ชิม ของดีจะนะ ในงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ


5 ก.ย. 2561

เตรียมจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ  กับหลากหลายกิจกรรมทั้ง ปั่นท่องเที่ยว , นั่งแพและชมสวนผลไม้ พร้อมล่องเรือชม OTOP นวัตวิถี เริ่ม 7 – 9 กันยายน 2561 ณ บริเวณห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus สาขาจะนะ

IMG_9429.jpg

วันที่ 4 กันยายน 2561 ณ สวนผลไม้ประทุมมณี หมู่ที่ 5 ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มีการจัดงานแถลงข่าว มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ โดยมี นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล ปลัดอาวุโสอำเภอจะนะ พร้อมด้วยนางพัฒนรี เอียดบัวขวัญ ผู้แทนผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส, นายนิยม แก้วชิตร์ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งส้าน , นายสำเริง ทองเอียด ผู้ใหญ่บ้านบ้านควนขี้แรด , นายตอหาด เส็นส๊ะ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านคูน้ำรอบ , นางประทุม เพชรรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งครก ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

IMG_9405.jpg

นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล ปลัดอาวุโสอำเภอจะนะ  เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ มีวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชน ให้มีความโดดเด่น  สร้างตลาดชุมชน ดึงคนเข้าหมู่บ้านด้วยชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ให้เกิดการกระจายรายได้และเกิดการหมุนเวียนของรายได้ในชุมชน และเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวกระแสหลัก เมืองรอง และแอ่งท่องเที่ยว พร้อมพัฒนาและยกระดับคุณภาพสินค้า OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน  ผ่าน  4 กิจกรรมหลัก และมีกิจกรรมย่อย อาทิ พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว  , พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก  , พัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว และส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว

งาน “มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 กันยายน 2561 ณ บริเวณห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus สาขาจะนะ ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

ภายในงานจะมีกิจกรรม อาทิ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวนกว่า 70 บูธ มีทั้ง ผลิตภัณฑ์ OTOP ในหมู่บ้าน/ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 1 – 5 ดาว อำเภอจะนะ  และมีการประกวดแข่งขันทำอาหารพื้นถิ่น คาว – หวาน รวมทั้งการประกวดภาพถ่าย รวมทั้งกิจกรรมการแสดงบนเวทีตลอดงาน 3 วัน โดยมี ศิลปิน นักร้องอีกมากมาย เช่น   ไมค์ทองคำเด็ก เจี๊ยบ เบญจพร อาร์สยาม และการแสดงจากชุมชน

ที่สำคัญคือการเปิดตัวหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 5 หมู่บ้าน ดังนี้

บ้านควนขี้แรด หมู่ที่ 9 ตำบลนาหว้า ด้วยกิจกรรม “ปั่นท่องเที่ยวชม OTOP นวัตวิถี”

บ้านทุ่งครก หมู่ที่ 5 ตำบลแค และบ้านหัวควน หมู่ที่ 11 ตำบลท่าหมอไทร ด้วยกิจกรรม “บิ๊กไบค์รวมพลังร่วมงาน”

บ้านทุ่งส้าน หมู่ที่ 8 ตำบลจะโหนง ด้วยกิจกรรม “นั่งแพและชมสวนผลไม้”

บ้านคูน้ำรอบ หมู่ที่ 9 ตำบล นาทับ ด้วยกิจกรรม “ล่องเรือชมนวัตวิถี”

IMG_9420.jpgIMG_9407.jpgIMG_9409.jpgIMG_9402.jpgIMG_9396.jpgIMG_9393.jpgIMG_9389.jpgIMG_9388.jpgIMG_9387.jpg